ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

คนร้ายลอบวางระเบิดใน จ.ยะลา ทหารพราน-ชาวบ้านเจ็บนับสิบราย

 



ชายแดนภาคใต้: คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานในพื้นที่ อ.บันนังสตา ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนเตาปูน ขณะนั่งรถเดินทางกลับจากปฏิบัติหน้าที่ ทหารพรานบาดเจ็บ 4 นาย ประชาชนโดนลูกหลงเจ็บ 6 ราย

10 มีนาคม 2565 - เวลา 11.50 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดบนถนนสาย 410 ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนบ้านเตาปูน หมู่ 3 ต.เงาะกาโป อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีทหารพรานได้รับบาดเจ็บหลายนาย จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ทราบว่า ได้มีการนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลบันนังสตาแล้ว เป็นทหารสังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 3006 จำนวน 4 นาย คือ
1.อส.ทพ.ชาติชาย นันทกรปรีดา 
2.อส.ทพ.พุทธิพงษ์ คงแดง 
3.อส.ทพ.โกมินทร์ สารภี 
4.อส.ทพ.จีราวัฒน์ จมปาลี

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนใกล้จุดเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บอีก 6 ราย คือ 
1.น.ส.นัสรี ยือเลาะ 
2.นายอิสมาแอ เจะเละ 
3.น.ส.คอรีเยาะ สะแม 
4.นายตูแวมะ อุเซ็ง 
5.นายกามารูดิง กาซอ 
และ 6.นายมะรูดิง หามะ

เบื้องต้นพบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุ อยู่ริมถนน มีร่องรอยของแรงระเบิดทำให้ดินบริเวณดังกล่าวเป็นหลุม นอกจากนั้นยังพบเศษถ่านไฟฉาย สะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัดขนาด 1 เซนติเมตรกระจายอยู่ เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 3-5 กิโลกรัม ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่ทหารพรานเดินทางด้วยรถยนต์กระบะหุ้มเกราะกลับจากปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ที่คาดว่าคนร้ายได้นำระเบิดมาซุกเอาไว้ก่อนหน้านี้ จึงได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที แรงระเบิดทำให้รถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้รับความเสียหาย และมีทหารพรานได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ยังคงต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น: