ต้องหยุดสร้างเจ้าแม่กวนอิม! "หมอสุภัทร" ยกมติ ครม.ห้ามเดินหน้านิคมจะนะก่อน SEA เสร็จ





เศรษฐกิจ: 4 เพจจับมือเปิดไลฟ์สดถกหัวข้อ "คนจีน มลายู มุสลิม พุทธชายแดนใต้ภายใต้การสร้างเจ้าแม่กวนอิมที่หาดสะกอม" 11 ส.ค.นี้ "หมอสุภัทร" ยันสร้างเจ้าแม่กวนอิมที่สะกอมมีเบื้องหลังเพื่อผลักดันนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ต้องหยุดสร้างตามมติ ครม.ที่ไม่ให้ดำเนินการใดๆ ก่อนทำ SEA ชี้เข้าข่าย พรบ.อาคารสูง ต้องเปลี่ยนผังเมืองจากเดิมสีเขียวเป็นสีอื่น

8 สิงหาคม 2565 - เพจ "จะนะเมืองน่าอยู่" ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์รายการ ฉุกคิด Talk ประจำคืนวันที่ 11 ส.ค 65 เวลา 20.00 น. ว่าจะพูดคุยกันในหัวข้อ "คนจีน มลายู มุสลิม พุทธชายแดนใต้ภายใต้การสร้างเจ้าแม่กวนอิมที่หาดสะกอม" มีผู้ร่วมรายการดังนี้ 1.นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.โรงพยาบาลจะนะ ประธานชมรมแพทย์ชนบท 2.นายชุมศักดิ์ นรารัตน์วงศ์ นักเขียน นักวิชาการ นายรุ่งโรจน์ ซาลลี กรรมการบริหาร MBM และ 4.ไฟโรส อยู่เป็นสุข ผู้จัดการโรงเรียนสอนศาสนาศาสนูปถัมภ์ ซึ่งเป็นการไลฟ์สดทางเพจ 1.151 yamaah ฅนสองโลก 2.โรงเรียนสอนศาสนาศาสนูปถัมภ์ คลองเคล็ด sornsasanasasanupatham school 3.Muslimthailand และ 4.จะนะเมืองน่าอยู่



อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นพ.สุภัทรได้โพสต์ในเพจส่วนตัวระบุว่า เผือกร้อนๆ เจ้าแม่กวนอิมองค์สูงที่สุดในโลก จะไปต่ออย่างไร การละหมาดฮายัตใหญ่ที่สะกอมเทพา เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่มีผู้มาร่วมละหมาดกว่า 5,000 คน จากเกือบทุกมัสยิดในจังหวัดสงขลา สะท้อนเสียงจากพื้นที่ได้ชัดเจน ในประเด็นการสร้างเจ้าแม่กวนอิมที่เป็นแค่เบื้องหน้า แต่เบื้องหลังที่แท้จริงคือการผลักดันนิคมอุตสาหกรรมจะนะ

"คำประกาศในการละหมาดพูดชัดว่า หากไปสร้างที่หาดใหญ่หรือนาหม่อม ที่มีคนไทยพุทธอยู่เป็นส่วนใหญ่จะเป็นที่น่ายินดียิ่ง แต่มาสร้างที่สะกอม เทพา เพื่อนำเจ้าแม่กวนอิมมาเป็นเครื่องมือในการผลักดันการสร้างนิคมอุตสาหกรรมจะนะ โดยไม่ใช่การสร้างด้วยศรัทธา ดังนั้นไม่ควรสร้าง"


นพ.สุภัทรระบุว่า การแสดงออกแบบสันติวิธีด้วยการละหมาดฮายัตในครั้งนี้ เป็นการส่งสัญญาณและส่งเผือกร้อนไปยังผู้มีอำนาจให้พิจารณาโดยรอบคอบที่สุด ขั้นตอนทางราชการที่สำคัญที่จะสร้างเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่นั้น เข้าข่าย พ.ร.บ.อาคารสูง จึงต้องแก้ผังเมือง จากปัจจุบันที่เป็นสีเขียว(เกษตรกรรม) ให้เป็นสีชมพูหรือสีอื่นที่เปิดช่องให้สร้างอาคารสูงได้ ซึ่งเป็นอำนาจของ อบจ.สงขลาโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสงขลา คณะกรรมการผังเมืองจังหวัดสงขลา และผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นี่คือเผือกร้อนที่หนังสือขอแก้ผังเมืองจากอำเภอเทพาได้เข้าไปถึงมือของหน่วยงานเหล่านี้แล้ว



นพ.สุภัทรกล่าวว่า มีข่าวอีกว่า อาจมีการแจ้งความว่า ผู้จัดการละหมาดครั้งนี้ มีความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ห้ามจัดกิจกรรมเพื่อป้องกันโควิดระบาดไว้ อันนี้รอลุ้นว่า ฝ่ายหนุน TPIPP จะไปแจ้งความจริงไหม ทางราชการจะรับมืออย่างไร หวังว่า นายก อบจ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด และผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา จะยืนหยัดเคียงข้างเสียงประชาชน และดำเนินการตามมติ ครม ที่ระบุว่า ให้ยุติการดำเนินการใดๆ ในเรื่องนิคมอุตสาหกรรมจะนะ จนกว่าการศึกษา SEA จะแล้วเสร็จ

"เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญที่จะสร้างนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนนิคมอุตสาหกรรมจะนะของ TPIPP จึงต้องไม่อนุมัติให้ดำเนินการใดๆ จนกว่า SEA จะศึกษาเสร็จ ตามมติ ครม. เผือกที่ร้อนนี้ก็จะเย็นลงโดยพลัน"




เรื่องอื่นที่เกี่ยวข้อง




0 ความคิดเห็น