ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

หนุ่มนราธิวาสเสพยาบ้าจนหลอนคิดว่ามีคนร้ายใช้มีดปาดคอแม่เสียชีวิต



กระบวนการยุติธรรม: หนุ่มนราธิวาสเสพยาบ้าเกินขนาดจนเกิดอาการจิตหลอน คิดว่ามีคนร้าย คว้ามีดปาดคอแม่วัย 78 ปีเสียชีวิตจมกองเลือดกลางบ้าน กลัวความผิดขี่จักรยานยนต์หนีแต่ไปไม่รอด

30 พ.ย. - เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 29 พ.ย. พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งจากกำนัน ต.มะรือโบตก มีเหตุฆ่ากันตายภายในบ้านเลขที่ 73 ม.2 ต.มะรือโบตก จึงพร้อมด้วยว่าที่ ร.ต.จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอระแงะ และตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งร่วมรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนมุงอยู่ที่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียว เจ้าหน้าที่จึงได้กันออกห่าง ก่อนที่จะเดินขึ้นไปตรวจสอบภายในบ้านพัก พบนางสาวอาดีเร๊ะ หะยีดือเร๊ะ อายุ 78 ปี นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ภายในห้องโถงกลางบ้านพัก โดยมีร่องรอยบาดแผลถูกของมีคมเชือดที่บริเวณลำคอเป็นแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลระแงะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายมาหะมะ บือราเฮง อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นบุตรชาย ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปแล้ว พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ จึงได้แจ้งประสานไปยัง สภ.เขตใกล้เคียง เพื่อตั้งจุดตรวจจุดสกัดซึ่งคาดว่าเป็นเส้นทางหลบหนีของคนร้าย กระทั่ง จ.อ.ประกายพฤษ หินอ่อน ทหารพรานนาวิกโยธิน ได้ประสานมาว่า ควบคุมตัวนายมาหะมะเอาไว้ได้ ขณะตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนเพชรเกษม ช่วงบ้านอีโยะ ม.5 ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ พร้อมยานพาหนะที่ขี่หลบหนีและมีดของกลาง 1 เล่ม พ.ต.อ.ปิยภัทรพร้อมตำรวจจำนวนหนึ่งจึงได้เดินทางไปรับตัวพร้อมของกลางกลับมายัง สภ.ระแงะ

พ.ต.อ.ปิยภัทร เปิดเผยว่า นายมาหะมะ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้มีดปาดคอมารดาจริง เนื่องจากได้เสพยาบ้าจนเกินขนาดทำให้มีอาการจิตหลอน เมื่อพบเห็นมารดาคิดว่าเป็นคนร้ายจะลอบเข้ามาทำร้าย จึงได้มีดปาดคอมารดาตนเองจนเสียชีวิต จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีความผิดไป

ไม่มีความคิดเห็น: