เลือกซ่อมระอุ! 3 พรรคประกาศชิงเก้าอี้ ส.ส.สงขลาเขต 6 "ผู้การชาติ" หวังปักธงให้พรรคกล้า


รายงานพิเศษ: เลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6 แทน “ถาวร เสนเนียม” ร้อนระอุ พลังประชารัฐไม่ถอยให้ประชาธิปัตย์ ด้านพรรคกล้าที่ได้ “ผู้การชาติ” อดีตแม่ทัพพลังประชารัฐ มาเป็นแกนนำ ประกาศส่งตัวแทน”พรรคกล้า” ชิงที่นั่ง หวังปักธงให้พรรค


17 ธ.ค. - นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.เขต 5 จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าคณะกรรมการสาขาพรรคประชาธิปัตย์เขต 6 จ.สงขลา ได้ประชุมและลงมติให้ส่ง น.ส.สุภาพร กำเนิดผล รองนายก อบจ.สงขลา เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา ในการเลือกตั้งซ่อมแทนนายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่ศาลตัดสินให้พ้นจากการเป็น ส.ส. ซึ่งขณะนี้ รอมติจากกรรมการบริหารพรรค หากพรรคมีมติเห็นชอบ ก็จะลงพื้นที่เพื่อหาเสียงอย่างเต็มรูปแบบในทันที ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวของผู้สมัครไปบ้างแล้ว


นายเดชอิศม์ กล่าวว่า นอกจากกรรมการสาขาพรรค ที่เห็นด้วยและสนับสนุน น.ส.สุภาพร บรรดาผู้แทนท้องถิ่นจำนวนมากก็สนับสนุนให้ น.ส.สุภาพรลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์เช่นกัน เขตนี้เป็นเขตเลือกที่ ส.ส.เป็นของพรรคประชาธิปัตย์ คือนายถาวร เสนเนียม มาโดตลอด จึงเชื่อมั่นว่า ประชาชนในพื้นที่ยังสนับสนุนคนของพรรคให้เป็นตัวแทนของคนในพื้นที่ แต่เพื่อความไม่ประมาท หลังจากมีการประกาศรับสมัคร พรรคต้องหาเสียงด้วยการพบปะชี้แจงนโยบายของพรรคให้ประชาชนในเขต 6 อย่างเต็มที่ เราไม่ประมาทคู่แข่ง เพราะเชื่อว่าทุกคนทุกพรรคที่ส่งผู้สมัครลงแข่งขันในเขต 6 ย่อมมีความพร้อมเช่นกัน


ด้านพรรคพลังประชารัฐ จ.สงขลา ได้ส่งผู้สมัครของพรรค ซึ่งมีการเปิดตัวเดินหาเสียงมาแล้วระยะหนึ่ง คือนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ซึ่งเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ เป็นคนหนุ่มที่มีความรู้ ความตั้งใจในการเป็นนักการเมือง เพื่อการพัฒนาบ้านเกิดในเขต 6 โดยนายอนุกูล เป็นบุตรชายของนายอนันต์ พฤกษานุศักดิ์ อดีตนายกเทศบาลเมืองสะเดา และเป็นประธานบริษัทศรีตรังฯ ผู้ผลิตถุงมือยางรายใหญ่ของประเทศ


นอกจากนี้ ยังมีพรรคกล้าที่มีนายกรณ์ จาติกวนิช เป็นหัวหน้าพรรค ได้เปิดตัวนายพงศธร สุวรรณรักษา ทนายความ เป็นผู้สมัคร ส.ส.ในเขตเลือกตั้งที่ 6 เช่นกัน โดยมี พ.อ.พิเศษ สุชาติ จันทรโชติกุล ซึ่งลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐมาทำหน้าที่รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ของพรรคกล้า โดยการประกาศในการประเดิมที่นั่ง ส.ส.ของพรรคในเขตเลือกตั้งที่ 6 เพื่อเป็นการ”ปักธง” ให้พรรคกล้าในภาคใต้ ซึ่ง พ.อ.สุชาติอ้างว่า ทำสำเร็จมาแล้วในการเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมา ที่ทำให้พรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.ในภาคใต้ในการเลือกตั้งใหญ่ถึง 13 คนในภาคใต้


จากการที่ทั้ง 3 พรรคส่งผู้สมัครเพื่อรับการเลือกตั้งในเขต 6 สงขลา ครั้งนี้ ทำให้เชื่อว่า จะเป็นการเลือกตั้งที่ดุเดือดอีกครั้ง โดยเฉพาะระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของที่นั่งเดิม ซึ่งมีแม่ทัพ ผู้นำทัพในการเลือกตั้งครั้งนี้คือ นายเดชอิศม์ ขาวทอง หรือนายกชาย ผู้มีบารมีในพื้นที่ กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้มีคอนเนกชั่นกับผู้คนในทุกวงการ แม่ทัพของพรรคพลังประชารัฐ


อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะถึงวันที่ กกต.ประกาศรับสมัคร และกำหนดวันเลือกตั้งที่บ้านพักของนายถาวร เสนเนียม ได้มีทั้ง น.ส.สุภาพร กำเนิดผล และนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ได้เข้าไปคารวะนายถาวร และนายถาวรได้ให้โอวาทแก่ผู้สมัครทั้ง 2 พรรคถึงการเป็นนักการเมืองที่ดีและสนับสนุนว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 2 คน ในเขตเลือกตั้งของตนเอง โดยนายถาวร กล่าวว่า มีความใกล้ชิดกับทั้ง น.ส.สุภาพรและนายเดชอิศม์ ขาวทอง  และอยู่พรรคเดียวกัน แต่กับนายอนันต์ พ่อของนายอนุกูล ก็มีความใกล้ชิดเพราะนายอนันต์ เป็นหัวคะแนนของตนเองมาโดยตลอด การเลือกตั้งครั้งนี้ ตนจึงไม่ยุ่งเกี่ยว เพราะขณะนี้ตนเป็นเพียงอดีต ส.ส. และไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้

0 ความคิดเห็น