จากเกาะสองหวังมาหาดใหญ่! เจ้าหน้าที่พัทลุงจับ 32 แรงงานเมียนลอบเข้าเมือง

 



กระบวนการยุติธรรม: เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายร่วมกันตรวจสอบ-จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 32 ราย ขณะมาหลบซ่อนตัวในศาลาโคกเมรุ อ.บางแก้ว รับเข้าทางเกาะสอง โดยเส้นทางธรรมชาติ เสียค่านายหน้าคนละ 35,000 บาท หวังมาทำงานที่หาดใหญ่

28 ม.ค. 2565 - เวลา 18.30 น. ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพัทลุง ตชด.434 พัทลุง ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข จัดหางาน กอ.รมน. ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่มีชาวบ้านแจ้งเหตุพบแรงงานชาวต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 32 คนหลบซ่อนอยู่บริเวณศาลาโคกเมรุ ท้องที่หมู่ที่ 4 ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง แบ่งเป็นชาย 19 คน หญิง 13 คน จึงได้ควบคุมตัวมายังศาลาประชาคม อ.บางแก้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.บางแก้วตรวจตามมาตรการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และกักตัว 10 วัน

จากการซักถามในเบื้องต้นทราบว่า เมื่อวันที่ 25 ม.ค. กลุ่มแรงงานดังกล่าวได้เดินทางจากเกาะสอง จ.ทวาย ประเทศเมียนมา โดยใช้เส้นทางธรรมชาติเข้าประเทศ และมีรถกระบะนำพามาหลบซ่อนตัวอยู่ในสวนยางพาราที่ จ.ชุมพร 3 วัน โดยมีคนไทย 3–4 คนคอยให้ความช่วยเหลือส่งอาหารและน้ำ เพื่อเตรียมตัวเดินทางมาทำงานในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเสียค่านายหน้าคนละ 35,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]