ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

คนร้ายลอบจุดระเบิด! รถสายตรวจ สภ.รามัน ยะลา ตำรวจเจ็บ 2 นาย

 



ชายแดนภาคใต้: คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องขณะรถสายตรวจ สภ.รามัน จ.ยะลา ออกลาดตระเวนขับผ่าน คันที่ 2 ถูกสะเก็ดระเบิด ตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย


18 กุมภาพันธ์ 2565 - เวลาประมาณ 20.35 น. พ.ต.ต.ภิทูร เจ็ดวรรณะ สว.(สอบสวน) สภ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากร้อยเวร 20 ว่า ขณะที่ร้อยเวร 20 และชุดปฏิบัติการจู่โจมออกตรวจด้วยรถยนต์กระบะ 4 ประตูจำนวน 2 คัน ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณตลาดนัดอิสรอฟ ก่อนถึงถนนพาดรถไฟ หมู่ที่ 1 ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 ราย


หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ชาตรี รัตนคช ผกก.สภ.รามัน พร้อมด้วยตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ซึ่งเป็นรถสายตรวจ สภ.รามัน จอดอยู่ข้างทางได้รับความเสียหาย ยางแตก ตัวถังรถถูกสะเก็ดระเบิดหลายจุด ขับต่อไปไม่ได้ โดยมี ส.ต.ต.อรรถพล เผ่ามุนี พลขับ และ ส.ต.ท.จรงณ์ศักดิ์ เก้าเอี้ยน นั่งข้าง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีอาการหูอื้อ เพื่อนตำรวจได้ช่วยกันนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลรามันเป็นการด่วนแล้ว


จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ตำรวจ สภ.รามัน ร้อยเวร 20 และชุดปฏิบัติการจู่โจมออกตรวจด้วยรถยนต์กระบะ 4 ประตูจำนวน 2 คัน ภายในเขตเทศบาลตำบลเมืองรามัน อ.รามัน จ.ยะลา โดยมีรถยนต์คันแรก ประกอบด้วย ด.ต.ซูไรดี กือจิ ร้อยเวร 20 จ.ส.ต.ชัยวัฒน์ เพชรมั่ง พลขับ ส.ต.อ.สมชาย อาดัม คันที่ 2 ที่ประสบเหตุ มี ส.ต.ต.อรรถพล เผ่ามุนี เป็นพลขับ และ ส.ต.ท.จรงณ์ศักดิ์ เก้าเอี้ยน นั่งข้าง เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายซึ่งแอบนำระเบิดแสวงเครื่องมาวางซุกไว้ในพงหญ้าข้างทาง จังหวะรถสายตรวจผ่านมาแล้วจุดชนวนระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ที่ต้องการสร้างสถานการณ์และตอบโต้เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายที่พยายามกดดันปิดล้อมตรวจค้นจับกุมกลุ่มคนร้ายอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น: