อดีต ส.ส.สงขลาซัดคนไม่เห็นด้วยนิคมอุตฯ จะนะอย่าใช้ข้อมูลเท็จ

เศรษฐกิจ: อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศหนุนเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมฯ จะนะ ขอคนที่ไม่เห็นด้วยคัดค้านอย่างมีเหตุผล อย่าใช้ข้อมูลเท็จ

7 มีนาคม 2565 - นายสะมนเลาะ โปขะรี อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 8 อ.จะนะและ อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งเป็นผู้มีบ้านเกิดที่ ต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ หนึ่งในตำบลที่ตั้งของ โครงการเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต อ.จะนะ เปิดเผยว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี เพราะจะแก้ปัญหาความยากจน คนว่างงาน และเป็นการกระจายการลงทุนออกไปในธุรกิจอีกมากมายในพื้นที่ ซึ่งโครงการอย่างนี้ต้องทำอย่างรวดเร็ว เพื่อที่จะได้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับคนในพื้นที่ และในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีทั้งคนตกงาน คนว่างงาน และนักศึกษาที่จบออกมาปีละจำนวนมาก แต่ไม่มีงานรองรับ

"ผมเป็นคนในพื้นที่ และสนับสนุนโครงการนี้อย่างเต็มที่ ส่วนผู้คัดค้าน ขอให้คัดค้านอย่างมีเหตุมีผล อย่าโกหก หลอกลวง หรือนำเรื่องไม่จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประมง เรื่อง ทะเล ที่มีความอุดมสมบูรณ์ และเรื่องของ ผลเสียต่างๆ ทั้งที่ยังไม่เคยเกิดขึ้น และที่สำคัญ คนนอกพื้นที่ไม่ควรเข้ามาชี้นำ เพื่อสร้างความแตกแยกให้คนในพื้นที่ และ หน่วยงานที่รับผิดชอบต้องทำความเข้าใจกับคนในพื้นที่ให้มากกว่านี้และต่อเนื่อง รวมทั้งต้องรู้ข้อเท็จจริง เพื่อที่จะได้เป็นข้อมูลเชิงประจักษ์ในการหักล้างกับการพูดเท็จ ให้ข้อมูลที่ไม่จริงของฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งเป็นคนนอกพื้นที่" นายสะมนเลาะกล่าว

แหล่งข่าวในแวดวงของการลงทุนโครงการ พลังงาน ได้ให้ข้อมูลว่า เหตุผลหนึ่งที่มีความพยายามล้มโครงการ”เมืองต้นแบบที่ 4 ที่ อ.จะนะ มาจากกลุ่มทุนพลังงานอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมี”พาวเวอร์” ในทางการเมือง และในกลุ่มทุนในประเทศ ไม่ต้องการให้โครงการเมืองต้นแบบที่ 4 ที่ อ.จะนะ เกิดขึ้น เพราะจะกระทบกับกลุ่มของตน ที่พยายามเข้ามาผูกงานในเรื่องของพลังงานในประเทศ จึงได้ทำตัวเป็นไอ้โม่ง เคลื่อนไหวอยู่เบื้องหลัง ทั้งกับกลุ่มต่อต้าน และกลุ่มการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]