ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ไม่รอด! ตำรวจแจ้งหลายข้อหาหนุ่มเมืองลุงควงเอ็ม 16 ยิงถล่มบ้านอดีตแฟนสาว

 


กระบวนการยุติธรรม: ตำรวจหลายหน่วยงานช่วยกันจับผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มบ้าน 2 หลัง หลบหนีไปกบดานที่บ้านเพื่อนในเกาะพะงัน ตำรวจแจ้งข้อหาหลายกระทง

26 มิถุนายน 2565 - จากกรณีที่คนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 ยิงถล่มใส่บ้านพักนายภาสกร หลินมา .ควนขนุน กลางดึกคืนวันที่ 17 มิ.. หลังจากนั้นได้ยิงข่มขู่บ้านอดีตแฟนสาวห่างจุดแรก 2 กิโลเมตร ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนได้ขอศาลออกหมายจับนายพีรพงษ์ ขำผุด หรือโต อายุ 40 ปี และปูพรมตรวจค้นหลายครั้งแล้วแต่ไม่พบนั้น

ล่าสุด ตำรวจหลายหน่วยได้ร่วมกันจับกุมนายพีรพงษ์ ได้แล้วที่บ้านเพื่อนใน .เกาะพงัน .สุราษฎร์ธานี และนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ควนขนุน .พัทลุง โดยผู้ต้องหารับสารภาพ และนำชี้จุดที่นำปืนก่อเหตุชุกซ่อนไว้ใต้คอสะพานบ้านบางหล่อ .3 .ลานข่อย .ป่าพะยอม .พัทลุง ในพื้นที่ใกล้บ้าน


เจ้าหน้าที่ตรวจยึดอาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 หนึ่งกระบอก กระสุนปืนขนาด 5.56 มม. ชนิด M 855 จำนวน 12 นัด  ชองบรรจุกระสุนปืนชนิด M16 แบบบรรจุ 30 นัด จำนวน 1 ซอง ชองบรรจุกระสุนปืนชนิด HK33 แบบบรรจุ 20 นัด จำนวน 1 ซอง และกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 4 นัด ก่อนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บดีเอ็นเอ และวิถีกระสุนว่าตรงกับกระบอกที่ใช้ก่อเหตุหรือไม่

ในเบื้องต้น ตำรวจได้ตั้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในเมือง หมู่บ้านโดยใช่เหตุ และทำให้เสียทรัพย์

ไม่มีความคิดเห็น: