ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ขอรัฐมนตรีช่วยมาดูหน่อย! "บรรจง นะแส" จี้ "นิพนธ์ บุญญามณี" ช่วยดูคดีรุกเขาแดง-เขาน้อย





กระบวนการยุติธรรม: รองผู้ว่าฯ สงขลาจะเข้าร่วมประชุมกับตำรวจภูธรสงขลาเพื่อเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีรุกเขาแดง-เขาน้อย ด้าน "บรรจง นะแส" จี้ "นิพนธ์ บุญญามณี" เข้ามาดูแล อ้างกำกับดูแลกรมที่ดิน

30 มิถุนายน 2565 - สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลาแจ้งว่า ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เวลา14.00 น. นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา จะเข้าร่วมประชุมที่ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เพื่อเร่งรัดติดตามความคืบหน้าผลการสืบสวนคดีบุกรุกโบราณสถานเขาแดงและเขาน้อย อ.สิงหนคร จ.สงขลา และหารือแนวทางปฏิบัติในส่วนที่เกี่ยวข้องโบราณสถานที่ถูกบุกรุก

ก่อนหน้านี้ นายบรรจง นะแส แกนนำคัดค้านการบุกรุกโบราณสถานเขาแดงและเขาน้อย ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ระบุว่า ตำรวจ พนักงานสอบสวน สภ.สิงหนครได้นำจำเลยที่บุกรุกแหล่งโบราณสถาน ที่อ้างว่าปรับพื้นที่เพื่อทำคอกสุนัข ส่งพนักงานอัยการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือจำเลยอีก 5 คน ที่บุกรุกแหล่งโบราณสถานขุดบ่อลูกลัง ขุดบ่อเลี้ยงกุ้ง รำวงเวียนครกรอกันต่อไปนะ

อย่างไรก็ตาม นายบรรจงยังได้เรียกร้องให้กรมที่ดินเข้ามาตรวจสอบ โดยเรียกร้องให้นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่กำกับดูแลกรมที่ดิน อดีต ส.ส.และนายก อบจ.สงขลา เข้ามาดูเรื่องนี้ด้วย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พล.ต.ภัทราวุฒิ ชุณหะวัณ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ได้เดินทางมาติดตามการปฏิบัติงานการแก้ไขปัญหาการบุกรุกโบราณสถาน จ.สงขลาด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: