แม่ค้าสงขลาปรับราคาผักสูงขึ้นเหตุฝนตกในแหล่งปลูกภาคกลางผลผลิตลดลง





เศรษฐกิจ: ผักในตลาด จ.สงขลา หลายชนิดเริ่มปรับราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะต้นหอม-ผักชีราคาสูงขึ้นถึงกิโลกรัมละ 200 บาท ราคาปรับขึ้นมาจากเอเย่นต์ใหญ่ที่ส่งมาจากต้นทางภาคกลาง เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลางหลายจังหวัดฝนตกส่งผลให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดลดน้อยลง

12 กรกฎาคม 2565 - ที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ผักหลายชนิดเริ่มปรับราคาสูงขึ้นมาก เนื่องจากมีฝนตกบริเวณแหล่งปลูกผักในภาคกลางหลายจังหวัด ส่งผลให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดเริ่มลดน้อยลง และยังมีแนวโน้มที่จะปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากมีฝนตกและน้ำท่วม

ทั้งนี้ ในช่วงวันที่ 11–14 กรกฎาคม มีพยากรณ์อากาศว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย กอปรกับร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้



สำหรับผักที่มีการปรับราคาขึ้นแล้ว ช่วงนี้มีต้นหอม ผักชี จากราคากิโลกกรัมละ 140-150 บาท ขึ้นเป็น 200 บาท ผักขึ้นฉ่ายก็แพงขึ้นจากกิโลกรัมละ 90 บาทขึ้นเป็น 120 บาท มะเขือเทศจากกิโลกรัมละ 30 -35 บาท ขึ้นเป็น 50 - 60 บาท มะเขือเทศเล็กราชินี จากขายปลีกกิโลกรัมละ 70 บาท เป็น 90 บาท มะเขือเทศสีดาที่ใช้ทำส้มตำจากเดิมกิโลกรัมละ 40 บาท ขึ้นมาเป็น 60 บาท ผักคะน้าจากกิโลกรัมละ 28 บาทขึ้นมาเป็น 35 บาท

นางประภา จินดา แม่ค้าขายผักตลาดทรัพย์สินพลาซ่า กล่าวว่า ลูกค้าก็ไม่ว่าอะไร เพราะเขารู้ว่าของขึ้นทั้งนั้น ซึ่งราคาปรับขึ้นมาจากเอเย่นต์ใหญ่ที่ส่งมาจากต้นทางทั้งหมดจากภาคกลาง

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]