ป่วนนราธิวาส! คนร้ายถล่มด่านตรวจ ทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย ยิงตำรวจตากใบดับ 1 ราย






ชายแดนใต้: คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงด่านตรวจหน้าฐานปฏิบัติการใน อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ปาระเบิดใส่ซ้ำ ทหารพรานเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย พบจุดซุ่มยิงอยู่ในบ้านร้างใกล้ฐาน ก่อนหน้านี้ คนร้ายดักยิงดาบตำรวจ สภ.ตากใบ ขณะเดินทางกลับจากออกไปทำงาน

22 สิงหาคม 2565 - เวลา 08.30 น. ร.ต.อ.ยุทธชัย โรจน์ศิริมนตรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามยิงและปาระเบิดไปป์บอมบ์ใส่ด่านตรวจหน้าฐานปฏิบัติการ พื้นที่ หมู่ 3 บ้านมะนังกาแยง ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งมีทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4914 (ร้อย ทพ.4914 ) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ประจำการอยู่

หลังรับแจ้งเหตุ ตำรวจ สภ.จะแนะ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้เข้าตรวจสอบ พบว่า ทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย คือ อส.ทพ.วรวิทย์ ทิพย์รักษ์ อายุ 27 ปี และมีทหารพรานได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย คือ อส.ทพ.มะซูร เจ๊ะแล๊ะ อายุ 24 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจะแนะแล้ว จากการตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่า คนร้ายได้ซุ่มยิงทหารพรานจากบ้านร้าง ที่ตั้งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุ เพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบ



นอกจากนี้ เมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 21 สิงหาคม ร.ต.ท.ฟาฮาน เนตรไมตรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงตำรวจเสียชีวิต ริมถนนภายในหมู่บ้านเกาะยาว หมู่ 1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส จึงรีบนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผู้กำกับการ สภ.ตากใบ

ในที่เกิดเหตุพบร่าง ด.ต.รอฮิง ประสิทธิชัยวุฒิ อายุ 49 ปี ผู้บังคับหมู่บ้านป้องกันและปราบปราม สภ.ตากใบ ปฏิบัติหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ตากใบ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนตามร่างกายหลายจุด ข้างๆ ศพพบรถจักรยานยนต์สีแดงที่ผู้ตายใช้เป็นยานพาหนะล้มอยู่ 1 คัน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.รอฮิงเดินทางกลับจากพบปะแหล่งข่าวในพื้นที่บ้านเกาะยาว ระหว่างทาง มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนลอบยิง จนทำให้ ด.ต.รอฮิง เสียชีวิต ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่ให้น้ำหนักการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]