รวบตัวการใหญ่หลอกเช่ารถกว่า 100 คันในภาคใต้ไปจำนำ






กระบวนการยุติธรรม: ตำรวจตามรวบ "บังหมัด" ตัวการใหญ่หลอกเช่ารถหลายจังหวัดในภาคใต้ไปจำนำ อ้างชื่อบุคคลสำคัญ-รัฐมนตรี บอกนำไปใช้ในราชการลับ กอ.รมน. นำรูปถ่ายคู่บุคคลสำคัญสร้างความน่าเชื่อถือ แจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ตำรวจค้านประกันตัว

30 พฤศจิกายน 2565 - จากกรณีที่ชมรมผู้ประกอบการรถเช่าหน้าสนามบินหาดใหญ่ จ.สงขลาและอีกหลายจังหวัดในภาคใต้ เช่น จ.พัทลุง นครศรีธรรมราช กระบี่ ภูเก็ต ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะถูกหลอกเช่ารถไปจำนำเกือบ 100 คัน และได้เข้าแจ้งความเพื่อให้ตำรวจติดตามจับกุมขบวนการนี้

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการ 1 กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมกับตำรวจกองปราบกองกำกับการ 6 และชุดสืบสวน สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้จับกุมนายมูหัมหมัดอามิน สาลาจะ อายุ 42 ปี หรือบังหมัด หรืออีกชื่อที่เรียกกันว่า แบมิน ชาว ต.สะเต็งนอก อ.เมือง จ.ยะลา ตามหมายจับของ สภ.คอหงส์ ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง ซึ่งเป็นตัวการใหญ่ ที่หลอกเช่ารถไปจำนำ ทั้งที่ไปติดต่อขอเช่ารถเองและส่งคนไปเช่ารถมาให้ โดยตามไปจับกุมได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านหนองจอก กรุงเทพฯ และนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ สภ.คอหงส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่เกิดเหตุที่ผู้เสียหายได้แจ้งความเอาไว้



ขณะที่นำตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.คอหงส์ ได้มีเจ้าของรถเช่าที่ถูกนายมูหัมหมัดอามินหลอกเช่ารถไปจำนำและยังไม่ได้รถคืน ไปรอพบตัวที่ สภ.คอหงส์ บางคนถึงกับโมโหและเก็บอารมณ์ไม่อยู่ ปรี่เข้าไปสอบถามถึงรถที่หายไป ที่ยังไม่ได้คืน เพราะพยายามติดต่อและตามหาตัว นายมูหัมหมัดอามินมานานหลายเดือน

ในขณะที่นายมูหัมหมัดอามินก็เงียบเฉย บอกกับเจ้าของรถเช่าเพียงสั้นๆ ว่า เดี๋ยวค่อยคุยกันและอ้างว่ารถทั้งหมดอยู่ที่นายน้อย ก่อนที่จะถูกส่งตัวเข้าไปควบคุมในห้องขัง เพื่อเตรียมนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดสงขลาต่อไป ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีผู้เสียหายในคดีนี้หลายรายและหลายจังหวัด

นายดลคอนี เบ็ญละเต๊ะ อายุ 42 ปี หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกหลอกเช่ารถไปจำนำ เปิดเผยว่า พฤติกรรมของนายมูหัมหมัดอามินจะมาหลอกเช่ารถเองหรือไม่ก็ส่งคนมาเช่ารถให้ มีทั้งรถเก๋ง รถกระบะ และรถอเนกประสงค์ มีการทำสัญญาวางเงินมัดจำเรียบร้อยและมีหลักฐานแสดงตัวตนชัดเจน โดยจะจ่ายค่าเช่าวันละ 1,000 บาท นัดจ่ายอาทิตย์ละครั้ง

"เขาอ้างว่าจะนำไปใช้ในราชการลับ กอ.รมน. อ้างชื่อบุคคลสำคัญในรัฐบาลและรัฐมนตรี พร้อมกับให้ดูรูปถ่ายที่ถ่ายคู่กับบุคคลสำคัญเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แต่สุดท้ายรถทุกคันที่เช่าไปก็ถูกนำไปจำนำ ไม่ได้เงินค่าเช่าแม้แต่บาทเดียว และเจ้าของรถเช่าอีกหลายรายที่รถหายยังตามคืนไม่ได้" นายดลคอนีกล่าว



ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]