ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ศอ.บต.เข้าพบพร้อมเยียวยาครอบครัวผู้ใหญ่บ้านเหยื่อเหตุปะทะหนองจิก






ชายแดนใต้: เลขาธิการ ศอ.บต. เข้าพบครอบครัวผู้ใหญ่บ้านเหยื่อเหตุปะทะหนองจิก จ.ปัตตานี พร้อมสนับสนุนในทุกด้าน และจะผลักดันให้ลูกได้รับราชการ

8 พฤศจิกายน 2565 - พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเดินทางมาที่บ้านเลขที่ 1/8 หมู่ที่ 8 ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อมาให้กำลังใจครอบครัวของ นายเจ๊ะมูหามะญากี เจ๊ะเด็ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านดอนรัก ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ซึ่งทาง พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยกับทางครอบครัวทั้งแม่และลูกสาวทั้ง 2 คน พร้อมเชิดชูการทำหน้าที่จนนาทีสุดท้ายของชีวิตในการเสียสละของ นายเจ๊ะมูหามะญากี เจ๊ะเด็ง ที่เป็นคนที่ดีคนหนึ่งที่เคยได้รู้จัก สอดคล้องกับทางลูกสาวคนเล็กที่ได้พูดคุยกับทางเลขาธิการ ศอ.บต. ว่าพ่อของตนเป็นคนที่ช่วยเหลือสังคมตลอดที่ผ่านมา

หลังจากนี้ เลขาธิการ ศอ.บต.จะให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาเพื่อช่วยเยียวยาในส่วนต่างๆ ของทางครอบครัวที่ขาดหายไป ทั้งรายได้ของเสาหลักครอบครัวที่ นายเจ๊ะมูหามะญากี เจ๊ะเด็ง เคยเป็นเสาหลักที่หาเลี้ยงครอบครัวอยู่ โดยจะสอบถามอีกครั้งว่า ภรรยานายเจ๊ะมูหามะญากีต้องการประกอบอาชีพอะไร และจะสนับสนุนเพื่อให้ต่อสู้ต่อไปได้ในอนาคต โดย พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ได้นำเงินช่วยเหลือมอบให้ทางครอบครัว พร้อมย้ำว่าจะไม่ทอดทิ้งอย่างแน่นอน



พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอให้เป็นเหตุการณ์ครั้งสุดท้าย ซึ่งทุกคนไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ส่วนวันนี้ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจภรรยาและลูกๆ ของผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเราจะพยายามดูแลสุดความสามารถ โดยเบื้องต้นทางจังหวัดได้มีการเยียวยาครอบครัวแล้ว ขอให้ครอบครัวมั่นใจได้ว่าภาครัฐจะไม่ทอดทิ้งเป็นอันขาด

สำหรับผู้ใหญ่บ้านเป็นหัวหน้าครอบครัว ภรรยามีอาชีพรับจ้างแต่สุขภาพรายกายไม่แข็งแรง และลูกสาวอยู่ระหว่างศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ทาง ศอ.บต. ได้มีการหารือกับภรรยาว่าหลังจากนี้จะทำอาชีพอะไรได้บ้าง ซึ่งเราจะเข้ามาดูแลในส่วนนี้ พร้อมทั้งผลักดันลูกสาวให้รับราชการอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: