ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

พบผู้หญิงแต่งชุดมุสลิมขับ “คาร์บอมบ์” ผ่านด่านเข้าพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส






ชายแดนใต้: คืบหน้าเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ เจ้าหน้าที่เข้ารวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม พบรถที่ใช้ก่อเหตุ ใช้ทะเบียน จ.ตรัง มีหญิงแต่งกายชุดมุสลิม ไม่มีใบขับขี่ เป็นผู้ขับเข้าพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส เปิดภาพวงจรปิด พบบุคคลต้องสงสัยคาดว่าจะเป็นคนร้าย แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ

23 พฤศจิกายน 2565 - ความคืบหน้าเหตุระเบิดคาร์บอมบ์บริเวณแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ถ.สุริยะประดิษฐ์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพิ่มเติม พร้อมรวบรวมหลักฐาน โดยพบว่า เป็นระเบิดแรงดันสูงบรรจุในถังแก๊สครัวเรือนขนาด 15 กิโลกรัม น้ำหนักวัตถุระเบิดประมาณ 80-100 กิโลกรัม ใช้เหล็กข้ออ้อยและเหล็กเส้นกลมตัดเป็นสะเก็ดระเบิด จุดชนวนด้วยวงจรระเบิดแบบหน่วงเวลาด้วยระบบดิจิตอล

จากการตรวจสอบเบื้องต้นของตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส พบว่า มีผู้ก่อเหตุจำนวน 1 คน ปกปิดใบหน้า แต่งกายนอกเครื่องแบบคล้ายเจ้าหน้าที่ ซุกกระเบิดในรถยนต์กระบะสองตอน 4 ประตู สีดำ ทะเบียน กค 6961 ตรัง จดทะเบียนเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2550 ผู้จดทะเบียนเป็นชายคนหนึ่ง มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง นำรถยนต์มาขายให้เต็นท์รถแห่งหนึ่งใน อ.เมืองตรัง เมื่อปี 2464 จากนั้น เต็นท์รถแห่งนี้ได้นำรถไปขายต่อที่เต๊นท์รถอีกแห่งที่ จ.พัทลุง



มีผู้พบเห็นรถคันนี้ครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 เวลา 16.52 น. มีผู้หญิงสวมชุดแบบชาวมุสลิมเป็นผู้ขับรถผ่านด่านตรวจในพื้นที่ ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยผู้หญิงคนนี้ไม่มีใบอนุญาตขับรถ ข้อมูลทั้งหมดนี้ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรังได้ส่งข้อมูลให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ดำเนินการต่อแล้ว ต่อมาเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้พยายามติดต่อหญิงสาวคนขับรถเข้าพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส แต่ติดต่อไม่ได้ จึงจัดชุดติดตามไล่ล่าทั้งในพื้นที่ จ.นราธิวาสและพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว

สำหรับบรรยากาศที่ ร.ร.นราสิกขาลัย ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ ยังคงประกาศหยุดเรียนออนไซต์ และให้เรียนแบบออนไลน์ 2 วัน โดยจะเปิดทำการเรียนการสอนปกติในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 นี้ โดยระบุเหตุผลว่า ต้องการให้ตรวจสอบความปลอดภัยของพื้นที่เกิดเหตุ และภายในโรงเรียน อีกทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ที่ต้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนนราสิกขาลัย นอกจากนี้ โรงเรียนต้องซ่อมแซมพื้นที่บริเวณหอประชุมโรงเรียน ห้องเรียน และห้องน้ำ ที่ได้รับความเสียหายจากสะเก็ดระเบิดและชิ้นส่วนรถยนต์คาร์บอมบ์ที่กระเด็นเข้ามาภายในโรงเรียน

ทั้งนี้ ขอให้มั่นใจว่าเด็กนักเรียนจะได้รับการเรียนการสอนครบถ้วนทุกรายวิชาเหมือนเดิม เพราะเป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งยืนยันว่า ขณะนี้ขวัญกำลังใจครูและนักเรียนยังดีอยู่ เนื่องจากหลังเกิดเหตุได้พูดคุยทำความเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและแนะนำแนวทางปฏิบัติสำหรับการร่วมสังเกตุและเฝ้าระวังป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการป้องกันการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ด้วย








ไม่มีความคิดเห็น: