ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ปัตตานีน้ำยังคงท่วมสูง คาดอีก 10 วันสถานการณ์ปกติ






ภายในประเทศ: ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานียังคงล้นตลิ่ง ทม.ปัตตานียังคงขึ้นธงแดงเตือน คาดสถานการณ์ในตัวเมืองจะคลี่คลายภายใน 1-2 วันนี้ ส่วนรอบนอกอาจใช้เวลาประมาณ 10 วัน

24 ธันวาคม 2565 - สถานการณ์ในแม่น้ำปัตตานี เมื่อเวลา 08.30 น. พบว่า ยังมีระดับที่สูง เทศบาลเมืองปัตตานียังขึ้นธงแดง ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานียังอยู่ในเกณฑ์วิกฤต ล้นตลิ่ง ประชาชนยังเฝ้าระมัดระวังภัยอันเกิดจากน้ำ และยกสิ่งของขึ้นที่สูง คาดการณ์ระดับท่วมขังในเขตตัวเมืองจะเริ่มคลาย 1-2 วัน

ขณะที่เขื่อนบางลางปรับระดับการปล่อยระบายน้ำเหลือวันละ 2 ล้าน ลบ.ม. วันที่ 24-26 ธันวาคม 2565 จะส่งผลให้บริเวณพื้นที่ราบลุ่มริมแม่น้ำ โดยเฉพาะบ้านยือโม๊ะ ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี น้ำยังคงท่วมสูง และรอบนอกสถานการณ์จะค่อยๆ คลี่คลายในอีกประมาณ 10 วัน

ขณะที่การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยยังหลั่งไหลลงพื้นที่ ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนถุงยังชีพ 300 ชุด ข้าวกล่อง 1,500 ชุด จาก นายธีระชัย รัตนกมลพร ผู้ก่อตั้ง บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นายฐกร รัตนกมลพร และครอบครัว นพ.ชัยวัฒน์ พญ.สุรางคณา นายเตชะทัตต์ และ น.ส.ภัทรตา เตชะไพฑูรย์ น.ส.บุษบงลาวัณย์ พัฒโร สถานทูตสหรัฐอเมริกา และสื่อมวลชน



ด้านนายกอบต.ตะลุโบะร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตำบลตะลุโบะ อสม. ร่วมลงพื้นที่ แจกยาและถุงยังชีพและข้าวกล่อง ให้ผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง อีกด้วย

ชาวบ้านยือโม๊ะ ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี กล่าวว่า ที่นี่ น้ำขึ้นสูงหลายวันแล้วและยังต้องใช้เวลาอีก 10 วันกว่าสถานการณ์จะปกติ ซึ่งตอนนี้น้ำยังท่วมเข้าบ้าน 30 หลังคาเรือน บนถนน ระดับน้ำ 1-2 เมตร และยังคงท่วมพื้นที่ทำกินชาวบ้านยังคงใช้เรือสัญจรเข้าออกพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น: