เร่งนำร่าง 3 ผู้เสียชีวิตออกจากจุดลอบวางระเบิดรางรถไฟ






ชายแดนใต้: รองแม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่เหตุระเบิดรางรถไฟซ้ำ ประชุมด่วนวางแผนเข้าเคลียร์พื้นที่-นำร่างเจ้าหน้าที่รถไฟ ผู้เสียชีวิต 3 รายออกจากจุดเกิดเหตุ ด้านชาวบ้านในพื้นที่หวาดกลัวกันอย่างหนัก

6 ธันวาคม 2565 - ความคืบหน้าเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดซ้ำเป็นครั้งที่ 2 บริเวณรางรถไฟจุดเดิมที่คนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟขบวนสินค้าในพื้นที่ ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ทำให้เจ้าหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บอีก 4 รายนั้น

พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุและประชุมร่วมกับหัวหน้าหน่วย เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ เพื่อสรุปเหตุการณ์ประเมินสถานการณ์และวางแผนการทำงานร่วมกันในการเข้าไปเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะการนำร่างของพนักงานรถไฟที่เสียชีวิตทั้ง 3 คนออกจากจุดเกิดเหตุให้เร็วและปลอดภัยที่สุด เนื่องจากขณะนี้บริเวณจุดเกิดเหตุยังเป็นพื้นที่อันตราย



สำหรับพนักงานรถไฟที่เสียชีวิตทั้ง 3 รายประกอบด้วย 1.นายยิ่งศักดิ์ ชุมตรี ลูกจ้าง สรจ.หาดใหญ่ 2.นายภูมิพันธ์ เพชรสุข ผู้ช่วยสารวัตรแขวงรถจักรหาดใหญ่ และ 3.นายนวฤทธิ์ สุวรรณชาตรี ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่

เหตุการณ์นี้ได้สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเป็นอย่างมาก โดยชาวบ้าน เล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.20 น. และเสียงของระเบิดดังเหมือนกับตอนที่ระเบิดรถไฟ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ของการรถไฟฯ ได้เข้าไปกู้ตู้รถไฟและซ่อมแซมรางที่เสียหายตลอดทั้งคืนและทำงานกันอย่างเต็มที่

พร้อมกับฝากไปไปยังผู้ก่อเหตุว่า อย่าทำกับผู้บริสุทธิ์โ ดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่บ้านท่าโพธิ์ ตอนนี้กลัวมากหลังจากที่เกิดระเบิดซ้ำสอง ชาวบ้านที่ไปกรีดยางหลายคนไม่กล้าเข้าไปเก็บน้ำยาง เพราะกลัว และมีการปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]