โจรชิงทองกลางเมืองหาดใหญ่สิ้นท่าเจอเจ้าของล็อกประตูขังเรียกตำรวจจับคาร้าน





กระบวนการยุติธรรม: โจรชิงทองในร้านทองกลางเมืองหาดใหญ่สิ้นท่า เจอประตูนิรภัยล็อกติดอยู่ภายในร้าน หลังทำทีเข้าไปขอซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท เอามาสวมไว้ที่คอและบอกจะโอนเงินทางโทรศัพท์ แต่กลับวิ่งหนีออกจากร้าน ออกไม่ได้ยอมถอดสร้อยคืนและยกมือไว้ ตำรวจมารวบตัวถึงร้าน

26 ธันวาคม 2565 - สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่าได้เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปชิงทองภายในร้านทองห้างเพชรทองสุวรรณา ตั้งอยู่ปากซอยถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ แต่ปรากฏว่าคนร้ายลงมือไม่สำเร็จ เพราะร้านล็อกประตูนิรภัยเอาไว้ทัน คนร้ายจึงติดอยู่ภายในร้านออกมาไม่ได้

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ และ พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป. จึงรีบนำกำลังตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ทั้งฝ่ายสืบสวนและฝ่ายปราบปราม ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ชุดปฏิบัติการณ์ 3 และ อส.อำเภอหาดใหญ่ ลงพื้นที่ไปที่ร้านทองแห่งนี้ พบคนร้ายทราบชื่อ นายณัฐนนท์ ขวัญทอง อายุ 27 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา ยังติดอยู่ภายในร้านทอง แต่ในตัวไม่มีอาวุธอะไรและยังไม่ทันที่จะลงมือทุบประตู และก็ยอมมอบตัวกับตำรวจแต่โดยดี

หน้าร้านยังมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงิน ทะเบียน งตจ 345 สงขลา ของนายณัฐนนท์ จอดติดเครื่องเตรียมพร้อมขับหลบหนีได้ทันที โดยขณะเกิดเหตุภายในร้านทองมีเจ้าของร้านและลูกจ้างอีกคน ซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งคู่ ทั้งสองคนปลอดภัยแต่ตกใจเล็กน้อย



นางภิวาภรณ์ พิมลวงศ์ เจ้าของร้านทอง เปิดเผยว่า ชายคนนี้ได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านแต่ไม่ได้ดับเครื่องยนต์ซึ่งมีพฤติกรรมน่าสงสัยและระวังตัวอยู่ก่อนแล้ว และทำทีมาเลือกซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น แล้วเอาไปลองสวมใส่ที่คอ แต่สวมไม่ได้เพราะสั้น จึงขอเปลี่ยนเส้นอื่นหนัก 1 บาทเท่ากัน และขอลองสวมที่คอตกลงซื้อเส้นนี้และทำทีจ่ายเงิน โดยการโอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ

แต่กลับหันหลังวิ่งหลบหนีออกจากร้านพร้อมสร้อยคอทองคำที่สวมใส่อยู่ที่คอ แต่ประตูเป็นประตูนิรภัยถูกล็อกเอาไว้ เปิดออกไปไม่ได้ติดอยู่ภายในร้าน เจ้าของร้านจึงรีบกดสัญญาณเตือนภัยแจ้งเหตุไปยัง สภ.หาดใหญ่ทันที ส่วนนายณัฐนนท์ได้เดินกลับมาถอดสร้อยคอคืนให้พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษ โดยขณะเกิดเหตุมีภาพจากกล้องจงจรปิดภายในร้านทองบันทึกเหตุการณ์ขณะเข้าไปลงมือก่อเหตุเอาไว้ได้ทั้งหมด

หลังเกิดเหตุทางตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้ควบคุมตัวนายณัฐนนท์ ไปสอบสวนและแจ้งข้อหาความผิดฐานวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุนั้น นายณัฐนนท์ บอกว่า ต้องการเงินไปเที่ยวปีใหม่ โดยขับรถมาจากบ้านพักใน อ.สะเดา เพื่อมาก่อเหตุชิงทองที่ อ.หาดใหญ่ และจากการตรวจสอบประวัติทราบว่าเพิ่งออกจากคุกมาไม่นานในคดีชิงทรัพย์และมาก่อเหตุซ้ำอีกรอบ





0 ความคิดเห็น