ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

"นิพนธ์" บอกลูกพรรคอย่าตกใจคนออกแค่ผลัดใบตามฤดูกาล "ชวน" ยังอยู่เป็นเสาหลักให้ ปชป.








การเมือง: "นิพนธ์" บอกเมื่อถึงฤดูกาล ต้นไม้ก็จะผลัดใบ ขอชาวประชาธิปัตย์อย่าตกใจเรื่องคนออก ยังมีอีกด้านที่มีคนใหม่เข้ามา ทั้งเมธี ลาบานูน ดร.เอ้ มาดามเดียร์ "ชวน" ก็ยังอยู่เป็นเสาหลักให้พรรค ให้เชื่อมั่นประชาธิปัตย์ จากรุ่นสู่รุ่น ทำได้ไว ทำได้จริง

11 กุมภาพันธ์ 2566 - นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในการประชุมสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จ.นครศรีธรรมราช เขต 1 ว่า ช่วงนี้มักได้ยินข่าวที่บั่นทอนความเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปตย์ โดยเฉพาะข่าวคนไหลออกจากพรรค แต่ก็ยังมีอีกด้านหนึ่งที่ยังมีคนเข้ามาอยู่ในพรรค แต่ไม่มีใครพูดถึง อย่างเมธี ลาบานูน ดร.เอ้ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และมาดามเดียร์ นี่คือบางส่วนที่เข้ามาใหม่

"เวลาต้นไม้จะผลัดใบอย่าตกใจ พอถึงฤดูกาลก็จะผลัดใบ ขอให้เชื่อมั่นในพรรค ผมอยู่กับพรรคมานาน ตั้งแต่เป็นยุวประชาธิปัตย์ เห็นอะไรมามาก นี่คือสิ่งที่ผมจะยืนยันให้พี่น้องได้ว่า นี่คือเลือดใหม่ที่จะมาสร้างความเข้มแข็งให้พรรค ซึ่งคนรุ่นเก่าอย่างท่านชวนยังคงเป็นเสาหลักให้แก่พรรคประชาธิปตย์" นายนิพนธ์กล่าว


รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ลูกหลานเราได้กินนมมาถึงทุกวันนี้ ก็ยังไม่มีใครเลิก เพราะกินนมนายชวน และรอบหน้าประชาธิปัตย์ประกาศแล้วจะให้เด็กดื่มนมทุกวัน ตลอด 365 วัน อาหารกลางวันฟรี กองทุน กยศ. รวมถึงถนนสี่เลน นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ทำไว้ ประชาธิปัตย์ทำมาตลอด 77 ปี ประชาธิปัตย์สร้างคน

นายนิพนธ์กล่าวว่า วันนี้ประชาธิปัตย์เปิดมา 8 นโยบายในเรื่องของสร้างเงิน เช่น ประมงพื้นบ้าน โดยจะให้กลุ่มละ 100,000 บาทต่อปี ทุกปี พรรคจะเข้ามาแก้ไขในเรื่องของกฏหมายประมง เพื่อให้พี่น้องประมงกลับมาทำอาชีพประมงได้ปรกติ ออกโฉนดที่ดิน 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี ซึ่งตนทำได้สูงสุด 120,000 แปลงต่อปีสมัยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรอบหน้าจึงยืนยันได้ว่าถ้าพรรคได้เป็นรัฐบาลจะออกโฉนดให้ได้ 1 ล้านแปลง โดยเฉพาะที่ดินที่ไม่ใช่ของรัฐ



ชาวนารับ 30,000 บาท อันนี้คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ทำคู่กับการประกันรายได้ ส่วนต่างในเรื่องของข้าว ยางพารา ข้าวโพด มันสำปะหลัง ปาล์ม แต่ 30,000 บาท เฉพาะคนทำนา ส่วนต่างทำนากินไม่ขายก็ได้ แต่ต้องไปจดทะเบียนที่จังหวัด ว่าทำนากี่ไร่ถ้าทำ 10 ไร่ได้ 20,000 ทำ 15 ไร่ได้ 30,000 โดยให้ไร่ละ 2,000 บาท แต่มีเงื่อนไขเมื่อเก็บข้าวเสร็จแล้วห้ามเผาซัง เพราะเพื่อไม่ให้เกิดฝุ่นละออง นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์คิดทั้งหมด

นี่คือสิ่งที่จะบอกว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมือง ให้พี่น้องเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปตย์ ไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคก็ตาม แต่พรรคยังคงอยู่ เพราะพรรคสร้างคนรุ่นแล้วรุ่นเล่า จึงขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในพรรคประชาธิปัตย์ และทุกนโยบายที่ประชาธิปัตย์ประกาศ ทำได้ไว ทำได้จริง

ไม่มีความคิดเห็น: