ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

สวมชื่อสามี-คนใกล้ชิดรับเงินเดือนบริษัทรังนกเมืองหาดใหญ่ 5 ปีเสียหายกว่า 10 ล้านบาท






กระบวนการยุติธรรม: ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ทำงานไวเพียง 1 วันรวบตัวพนักงานฝ่ายบัญชีบริษัทรังนกแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่นำชื่อสามี-คนใกล้ชิดรวม 5 คนมาแอบอ้างเป็นพนักงาน เบิกจ่ายเงินเดือน 5 ปี บริษัทเสียหายกว่า 10 ล้านบาท คล้อยหลังอีกวันจับตัวสามีพร้อมทรัพย์สินทั้งทองคำ-เงินสดมูลค่า 2 ล้านบาท

12 กุมภาพันธ์ 2566 - 09.00 น. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่จับกุมนายปรัชญา สุวรรณชาตรี อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ในข้อหากระทำความผิดฐานสนับสนุนการกระทำผิดฐานลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้างหรือรับของโจร ที่หน้าบ้านพักเลขที่ 69 ซอย 3 สัจกุล (รามนนท์) เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมของกลางมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท ทั้งทองแท่ง ทองรูปพรรณ เงินสด และสมุดบัญชีธนาคาร

พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 บริษัทรังนกแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ ได้แจ้งความว่า น.ส.สาลิตา หมาดหลี พนักงานบัญชี ได้นำชื่อของบุคคลอื่นรวม 5 คน มาแอบอ้างเป็นพนักงานของบริษัทตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2562 โดยหนึ่งในนั้นคือ นายปรัชญา สามี จนถึงเดือนมกราคม 2566 รวม 5 ปี ทำให้บริษัทต้องเสียเงินไปไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท



“ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบเส้นทางบัญชีและพบความจริงทั้งหมดว่า น.ส.สาลิตา หมาดหลี ซึ่งเป็นพนักงานบัญชีของบริษัทและนายปรัชญา สามีร่วมมือกันจึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับ โดยจับกุม น.ส.สาลิตาได้เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ซึ่งทั้งคู่จำนนด้วยหลักฐานรับสารภาพ” ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่กล่าว

พ.ต.อ.ภูมิกล่าวว่า ตำรวจจะเร่งสอบสวนขยายผลเส้นทางการเงินของทั้งคู่ เพื่อติดตามยึดทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดกลับมาให้ได้มากที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น: