ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

"ทวี สอดส่อง" ประกาศนโยบาย 5 อ. ไม่เอา 1 อ. ดูแลคุณภาพชีวิตประชาชนทุกด้าน



การเมือง: “พ.ต.อ.ทวี” ลงพื้นที่เทพา สงขลา วอนประชาชนอย่าไปเลือกคนซื้อเสียง แม้จ่าย 3,000 บาทก็ไม่คุ้ม เพราะถ้าเลือกประชาชาติ ได้ 3,000 ทุกเดือน ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว ประกาศนโยบาย 5 อ. ไม่เอา 1 อ. ดูแลคุณภาพชีวิตประชาชนทุกด้าน ปฏิเสธความอยุติธรรม พร้อมเยือนบ้าน “กำนันเพื่อน” สุไหงปาดี พูดคุยทักทายชาวบ้านอย่างอบอุ่น

17 มีนาคม 2566 - พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ ลงพื้นที่ ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา พร้อมกับ ดร.มังโสด หมะเต๊ะ ผู้จัดการวิทยาลัยสันติวิทย์ สงขลา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 สงขลา ของพรรคประชาชาติ 

พ.ต.อ.ทวี กล่าวระหว่างพบปะกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ว่า นโยบายพรรคประชาชาติยังคงรักษา “บัตรประชารัฐ” หรือ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” เอาไว้ เพราะเป็นเรื่องของสวัสดิการที่ประชาชนควรได้รับ แต่ต้องปรับให้มีความเสมอภาค และต้องเพิ่มสวัสดิการให้มากขึ้น ที่สำคัญต้องทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ทำให้คนจนลดลง หรือไม่มีเลย

“อีก 2 เดือนเท่านั้น ความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้น ใครเอาเงินมาให้ท่าน 3,000 บาท เพื่อให้ไปเลือก ท่านอย่าไปเลือก เพราะถ้าท่านเลือกประชาชาติ ถ้าท่านอายุ 60 ปี ท่านได้ 3,000 บาทอยู่แล้ว ปีหนึ่งท่านจะได้ 36,000 บาท อันนี้ไม่ได้ทำเพื่อผม แต่ทำเพื่อชีวิตคนให้มีความสุขขึ้น ฉะนั้นอย่าไปเห็นแก่ประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ” 

“วันนี้อยากมาคุยสร้างความเข้าใจ พรรคประชาชาติไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร เราเป็นศัตรูกับความอยุติธรรม เป็นศัตรูกับความไม่เป็นธรรมเท่านั้น เราเป็นศัตรูกับคนที่มารังแกประชาชน และเราหวังที่จะให้ประชาชนมีฐานะร่ำรวยขึ้น พรรคเคยมีสโลแกน 5 อ. ไม่เอา 1 อ. โดย อ.ที่ 1 คือคนต้องมีอาหารกิน คนต้องไม่ยากจน อ.ที่ 2 คนต้องมีอาชีพ เราต้องมีที่ดิน ถ้าเรามีที่ดิน 20 ไร่ เรามีความสุขได้ เราปลูกอะไรเราไม่ต้องใช้ปุ๋ยเคมีมาก ถ้าเราไปเช่าที่ดินคนอื่น เราต้องใช้ปุ๋ยเคมี เพราะต้องเร่งผลผลิต ไม่อย่างนั้นเดี่ยวจะขาดทุน”

“อ.ที่ 3 ต้องมีอนามัย นโยบายด้านสาธารณสุขของพรรคประชาชาติ ต้องต่อยอด 30 บาทรักษาทุกโรคภาค 2 ต้องรักษาไตได้ ต้องเปลี่ยนไตได้ อ.ที่ 4 โอกาส ผมไปเยี่ยมบ้านคนตาบอดและไม่ได้ยิน เขาไม่ต้องการความสงสาร เขาไม่ต้องการการสงเคราะห์ เขาต้องการโอกาส โอกาสที่เห็นเขาเป็นคน ว่าเขาสามารถทำได้ไม่แม้เขาจะพิการ การมีโอกาส การศึกษาคือการเปลี่ยนสถานะคน คือโอกาสอย่างหนึ่ง และ อ.ที่ 5 ที่เป็นเหตุการณ์ความไม่สงบทั่วโลก รวมทั้งภาคใต้ คือ อัตลักษณ์ คือการเคารพในความแตกต่าง การเคารพในความเชื่อทางศาสนา การเคารพในอุดมการณ์ เราต้องแสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง ทำให้คนเท่ากับคน และ อ.ที่พรรคประชาชาติจะไม่ให้มีเด็ดขาด คือ ความอยุติธรรม” 

พ.ต.อ.ทวี ยังได้ลงพื้นที่ไปกราบนมัสการ พระครูไพบูลย์ปริยัตยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพรุตู อ.เทพา จ.สงขลา เพื่อเป็นสิริมงคล โอกาสนี้ พ.ต.อ.ทวี ยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องการพัฒนาและแก้ปัญหาในพื้นที่เพื่อให้เกิดความสงบสุข ประชาชนอยู่ดีกินดี 

จากนั้น พ.ต.อ.ทวี นำคณะพรรคประชาชาติไปพบกับ นายธนาธิป พรหมชื่น หรือ “กำนันเพื่อน” กำนันตำบลสุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ในโอกาสเปิดบ้านจัดงานกิจกรรมรำลึกถึง “พ่อปู” ซึ่งเป็นพ่อของกำนันเพื่อน
  
ภายในงาน พ.ต.อ.ทวี ได้เดินพบปะพี่น้องประชาชน ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ที่มาร่วมกิจกรรม โดยเดินทักทายทุกโต๊ะอย่างเป็นกันเอง โดยส่วนมากประชาชนและข้าราชการต่างขอถ่ายรูปกับ พ.ต.อ.ทวี และยังมีการแซวว่า “วันนี้ดีใจที่ได้ร่วมถ่ายรูปกับท่านทวี เพราะในอนาคตจะภูมิใจ เนื่องจากเป็นการถ่ายรูปกับรัฐมนตรี” 

พ.ต.อ.ทวี อยู่ในงานจนถึงดึก โดยพูดคุยกับประชาชน ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่นอย่างออกรส ทุกคนยิ้มแย้มมีความสุข บางคนได้อวยพรขอให้พรรคประชาชาติได้เป็นรัฐบาล ประชาชนในภาคใต้จะได้มีความสุข

ไม่มีความคิดเห็น: