ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

“ภูมิใจไทย” มั่นใจปักธง ส.ส.สงขลา เขต 4 ผลงานที่ผ่านมาทำให้กระแสตอบรับดีขึ้น







การเมือง - 3 พรรคการเมืองดังหวังปักธงคว้าเก้าอี้ ส.ส.สงขลา เขต 4 รวมไทยสร้างชาติ ส.ส.แชมป์เก่าปะทะคู่แข่งเดิมจากประชาธิปัตย์ “ภูมิใจไทย” ส่ง ส.อบจ.สงขลาลงสู้ เชื่อผลงานที่ผ่านมาจากนโยบายที่ทำได้ทำให้กระแสตอบรับดีขึ้น

วันนี้ (24 มี.ค.) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ผู้รับผิดชอบการเลือกตั้งในภาคใต้ของพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ในเขตเลือกตั้งที่ 4 สงขลา เป็นอีกหนึ่งเขต ที่พรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่า จะปักธงได้ ส.ส. ในเขตนี้ โดยพรรคภูมิใจไทยได้ส่ง “ว่าที่ ร.ต.ไกรธนู แกล้วทะนง” ส.อบจ.สงขลา เขต อ.ระโนด ลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยว่าที่ ร.ต.ไกรธนูได้เปิดตัวกับประชาชน หาเสียงในนามพรรคมานานกว่า 3 เดือนแล้ว และแกนนำของพรรคก็ลงมาร่วมทำกิจกรรมกับประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ผลงานใน 4 ปี ที่พรรคภูมิใจไทยร่วมรัฐบาล และนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่ทำได้ทุกเรื่องเป็นเครื่องการันตีทำให้กระแสความนิยมของประชาชนในพื้นที่เพิ่มขึ้นโดยตลอด ทั้งด้านสาธารณสุข ที่จะยกระดับ ร.พ.ประจำอำเภอให้เป็นศูนย์ฟอกไต เพิ่มเครื่องมือแพทย์ให้รองรับผู้ป่วยในพื้นที่โดยไม่ต้องส่งตัวไป ร.พ.ศูนย์ หรือ ร.พ.ประจำจังหวัด การเพิ่มค่าตอบแทนให้แก่ อสม. จากเดือนละ 1,000 เป็น 2,000 บาท การลดค่าไฟฟ้าโดยติดโซล่าเซลล์ การพักหนี้ทั้งต้นทั้งดอกเป็นเวลา 3 ปีเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร และผู้ทำการค้าในวงเงิน 1 ล้านบาท และยังมีนโยบายอื่นๆ ที่พรรคภูมิใจไทยนำเสนอ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้สมัคร ส.ส.ในเขต 4 เป็นการแข่งกันระหว่างพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งส่ง ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ที่ย้ายมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคประชาธิปัตย์ส่งนายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว อดีต ส.ส.ที่พ่ายแพ้ให้แก่ ร.ต.อ.อรุณ ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 เพียง 400 คะแนน ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้นายชัยวุฒิ หวังที่จะแก้มือเอาตำแหน่ง ส.ส.เขต 4 กลับคืนมา และ ว่าที่ ร.ต.ไกรธนู แกล้วทะนง ที่ส่งลงสมัครโดยพรรคภูมิใจไทย

ร.ต.อ.อรุณ มีฐานเสียงใน อ.สทิงพระ ที่เป็นบ้านเกิด ส่วนนายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว มีฐานเสียงใน อ.กระแสสินธุ์ ที่เป็นบ้านเกิด และว่าที่ ร.ต. ไกรธนู แก้วทะนง ที่มีฐานเสียงใน อ.ระโนด ที่เป็นบ้านเกิด และเป็น ส.อบจ.ของ อ.ระโนด ซึ่งเป็นอำเภอที่ใหญ่ที่สุดในเขตเลือกตั้งที่ 4



ไม่มีความคิดเห็น: