ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

"ประชาชาติ" เชื่อมั่นได้คะแนนบัญชีรายชื่อเกิน 1.5 ล้านเสียง ยกโพลมีคะแนนนำเกือบทุกเขตใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้






พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ เปิดเผยว่า หลังจากพ้นเดือนรอมฎอนไปแล้ว และหลังเทศกาลฮารีรายอ ซึ่งเป็นห้วงเวลาแห่งความสุขของพี่น้องในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคประชาชาติ ทั้งผู้สมัครและแกนนำพรรคจะลงพื้นที่มากขึ้น และจะมีการเปิดปรายศรัยย่อยในพื้นที่ต่างๆ ที่ผู้สมัครเห็นว่ามีความจำเป็นในการทำความเข้าใจในเรื่องของนโยบายพรรคต่อประชาชน รวมทั้งเป็นการแนะนำให้ ผู้มีสิทธิ์ออกเสียง ในแต่ละเขตเข้าใจในการเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้ง ทั้งเบอร์ของผู้สมัคร และเบอร์ของพรรค ซึ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องมีการทำความเข้าใจมากเป็นพิเศษ เพราะยังมีผู้สูงอายุเป็นจำนวนมากที่เป็นผู้มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้

จากโพลที่ออกมา ปรากฏว่าผู้สมัครของ”ประชาชาติ” มีคะแนนนำผู้สมัครจากพรรคอื่นๆ ที่เป็นคู่แข่งเกือบทุกเขต ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้ผู้สมัครมีกำลังใจที่ดีมาก เพราะมีเสียงตอบรับจากประชาชนอย่างดี ดังนั้นในเวลาที่เหลืออยู่ก่อนถึงวันที่ 14 พ.ค. ที่เป็นวันเลือกตั้ง ผู้สมัครทุกเขตจึงต้องเพิ่มการลงพื้นที่ให้มากที่สุด สำหรับคะแนนในการเลือกพรรคเบอร์ 11 หรือคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ แม้พรรคประชาชาติจะส่งผู้สมัครเพียง 20 เขต แต่พรรคประชาชาติมีตัวแทนของพรรคในการหาเสียงเพื่อให้ประชาชนเลือกพรรคเบอร์ 11 ในทุกจังหวัด ในการหาเสียง และทำความเข่าใจกับ ประชาชน ในนโยบายของพรรคประชาชาติ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า พรรคประชาชาติจะได้คะแนนเสียงในระบบบัญชีรายชื่อทั้งประเทศมากกว่า 1.5 ล้านเสียง

"ถ้าในการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่มี” สึนามิ “ ในการใช้เงินอย่างถล่มทลาย เชื่อว่าพรรคประชาชาติ จะได้ ส.ส.แบบยกจังหวัดไม่น้อยกว่า 2 จังหวัด"


พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า สำหรับจุดแข็งของพรรคประชาชาติ คือการได้รับการสนับสนุนจากผู้นำศาสนาที่มากกว่าพรรคการเมืองอื่น รวมทั้ง ส.ส.ของพรรคได้นำหน้าที่ในสภาให้ประชาชนเห็นมาโดยตลอดในเวลา 4 ปี และผู้บริหารมีการลงพื้นที่ พบปะประชาชน เพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อนเพื่อแก้ไขอยู่ตลอดเวลา และเป็นพรรคการเมืองที่ใกล้ชิดกับ ประชาชนผู้เป็นแรงงานในประเทศมาเลเซีย ซึ่งคาดว่าคะแนนเสียงจากผู้เป็นแรงงานในมาเลเซีย จะให้การสนับสนุนผู้สมัครของพรรคประชาชาติมากที่สุด



ไม่มีความคิดเห็น: