14 ปีการเสียชีวิตของ “จ่าเพียร” วีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโด





ชายแดนใต้ - ครอบครัว “จ่าเพียร” วีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโดทำบุญครบรอบ 14 ปีการเสียชีวิต ของ พล.ต.อ.สมเพียร ภูวพงษ์พิทักษ์ บรรยากาศเรียบง่ายมีญาติใกล้ชิด-อดีตผู้ใต้บังคับบัญชามาร่วมพิธี

12 มีนาคม 2567 - ที่วัดคลองเปล หรือวัดน้ำผุด อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นางพิมพ์ชนา ภูวพงษ์พิทักษ์ พร้อมครอบครัว ร่วมกันจัดพิธีทำบุญครบรอบ 14 ปีการเสียชีวิตของ พล.ต.อ.สมเพียร ภูวพงษ์พิทักษ์ หรือ “จ่าเพียร” หรือชื่อและตำแหน่งเดิมคือ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีตผู้กำกับการ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา เจ้าของฉายา “วีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโด” ซึ่งถูกกลุ่มก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดเสียชีวิต เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2553 ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่บ้านทับช้าง ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา

พิธีเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีการถวายเพลพระ และมีญาติพี่น้องที่ใกล้ชิด อดีตผู้ใต้บังคับบัญชา มาร่วมทำบุญ และยังทำบุญคู่กับบรรพบุรุษปู่ ย่า ตายาย ของครอบครัวจ่าเพียรอีกด้วย

และในวัดคลองเปล ได้มีการสร้างอนุสรณ์สถานของจ่าเพียรเอาไว้ พร้อมกับรูปปั้นของจ่าเพียร และบทประพันธ์สดุดีความกล้าหาญของจ่าเพียร “วีรชนคนกล้าของแผนดิน” มีเนื้อความว่า “จากลูกพล สู่นายพล ต้องผจญความร้อนหนาว ผ่านศึกทุกครั้งคราว บากบั่นสู้ไม่ถอยหนี จากแรงกายสู่แรงใจ ทุ่มเทให้ในหน้าที่ สละเลือดเป็นชาติพลี ขอสดุดีจ่าเพียร”

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]