ของขวัญรอมฎอน ย้าย 34 ผู้ต้องขังคดีมั่นคงกลับชายแดนใต้






12 มีนาคม 2567 - พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหัวหน้าพรรคประชาชาติ เปิดเผยว่า ในโอกาสเดือนรอมฎอน เรือนจำกลางบางขวางได้ย้ายผู้ต้องขังในคดีความมั่นคงจังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวน 34 คน จากเรือนจำกลางบางขวางไปคุมขังต่อยังเรือนจำกลางจังหวัดสงขลาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม และหลังจากนั้น เรือนจำกลางจังหวัดสงขลาได้ย้ายผู้ต้องขังดังกล่าวกลับไปคุมขังยังเรือนจำในภูมิลำเนาของผู้ต้องขังเอง คือ เรือนจำกลางจังหวัดปัตตานี 4 ราย เรือนจำกลางจังหวัดยะลา 3 ราย เรือนจำกลางจังหวัดนราธิวาส 7 ราย คงเหลือควบคุมที่เรือนจำกลางจังหวัดสงขลา 20 ราย

สำหรับการย้ายผู้ต้องขังคดีความมั่นคงจังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวน 34 คนกลับภูมิลำเนาครั้งนี้ ถือเป็นการมอบของขวัญให้พี่น้องมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วงเดือนรอมฎอน




ด้านตัวแทนกลุ่มผู้ประสานงานครอบครัวผู้ต้องขังในคดีความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้กล่าวขอขอบคุณ พ.ต.อ.ทวี ที่ได้มีนโยบายไปยังเรือนจำ และได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ ถือเป็นการส่งเสริมและเป็นกำลังใจให้ครอบครัวและผู้ต้องขัง ไปเยี่ยมผู้ต้องขังได้ง่ายขึ้น รวมทั้งเป็นการแก้ปัญหาคุณภาพชีวิตของผู้ต้องขังด้วย เนื่องจากภูมิลำเนาในพื้นที่มีสภาพความเป็นอยู่สอดคล้องกับหลักศาสนาและการปฏิบัติศาสนกิจมากกว่า

“ขณะนี้ผู้ต้องขังทุกคนได้กลับไปอยู่ที่เรือนจำตามภูมิลำเนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราถือว่าเป็นของขวัญจากรัฐมนตรียุติธรรม ต้อนรับรอมฎอน และเป็นของขวัญที่ถูกใจพี่น้องทุกคน” ตัวแทนกลุ่มผู้ประสานงานครอบครัวผู้ต้องขังในคดีความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]