พล.ท.ศานติสั่งการใช้ ฮ.ลำเลียงทหารพรานนราธิวาสเจ็บสาหัส 4 นายส่งต่อ รพ.มอ.หาดใหญ่



ชายแดนใต้ - แม่ทัพภาคที่ 4 รุดเยี่ยมทหารพรานที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบยิงเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มอบกระเช้า-เงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น กำชับหน่วยงานต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิ-สวัสดิการ ให้ใช้เฮลิคอปเตอร์ส่งผู้รับบาดเจ็บสาหัส 4 นายไป รพ.มอ.หาดใหญ่

8 เมษายน 2567 ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ผอ.รมน.ภาค 4 สั่งการให้ใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียง แบบ MI 17 ในการเคลื่อนย้ายเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4613 ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนดักซุ่มยิงใส่รถยนต์ที่บริเวณหน้ากุโบร์บลูกาฮีเล ม.6 ต.บาตง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ขณะเดินทางกลับจากพิธีร่วมละศีลอดและร่วมกับชาวบ้านสร้างซุ้มประตูมัสยิดเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา จำนวน 4 นาย ส่งรักษาต่ออย่างเร่งด่วนที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ประกอบด้วย 1.จ.ส.อ.ศักดิ์รพี เพชรเรือน รอง ผบ.ร้อย ซึ่งถูกยิงที่ขาซ้าย 2.อส.ทพ.อนันต์ บือราเฮง ถูกยิงที่ขาและแขนซ้าย 3.อส.ทพ.มะกอเส อีมา ถูกยิงที่ขาซ้าย และ 4.อส.ทพ.เปาซี เจ๊ะเต๊ะ ถูกยิงที่ซี่โครงซ้าย




นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บอีก 5 นาย ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้พูดคุยสอบถามอาการและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำความห่วงใยจาก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มายังกำลังพลและครอบครัว

ก่อนมอบกระเช้าเยี่ยมและเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้แก่กำลังพลทั้ง 5 นาย และได้กำชับหน่วยต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิ และสวัสดิการโดยเร็ว

ทั้งนี้ เหตุการณ์คนร้ายลอบยิงทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 4613 ที่บริเวณหน้ากุโบร์บลูกาฮีเล ม.6 ต.บาตง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ขณะเดินทางกลับจากพิธีร่วมละศีลอดและร่วมกับชาวบ้านสร้างซุ้มประตูมัสยิดเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น มีทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย คือ อส.ทพ.ประคอง สุดทนัง และ อส.ทพ.วิทยา ปัวงาม และมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 9 นาย\






ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]