กรมคุ้มครองสิทธิ-กรมบังคับคดีจัดงานมหกรรมแก้หนี้ จ.เชียงใหม่







กระบวนการยุติธรรม - “ทวี สอดส่อง” เปิดงานมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม จังหวัดเชียงใหม่ แก้ปัญหาหนี้สินประชาชนครบวงจร หนี้สินเกษตรกร-หนี้สินครัวเรือน-หนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) หนุนไกล่เกลี่ยลูกหนี้ เข้าสู่กระบวนการกว่า 17,000 ราย


8 เมษายน 2567 ที่ จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม” ครั้งที่ 4 จังหวัดเชียงใหม่ ณ โรงแรมเชียงใหม่ แกรนด์วิว โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จัดโดยกรมคุ้มสิทธิและเสรีภาพ และกรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับสำนักงานยุติธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เปิดโอกาสให้หน่วยงาน สถาบันการเงิน และภาคธุรกิจ กับลูกหนี้ได้เจรจาไกล่เกลี่ยและหาทางออกร่วมกันด้วยสันติวิธี

พ.ต.อ.ทวีกล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองที่เป็นที่ยอมรับของทั่วโลก การมาเยือนเชียงใหม่ในครั้งนี้ คือ มาแก้ปัญหาหนี้สินของภาคประชาชน ที่ถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามที่ได้ประกาศเป็นนโยบายที่ให้ความสำคัญแก่ประชาชน ในการแก้ปัญหาหนี้สินประเภทต่างๆ โดยเฉพาะหนี้สินเกษตรกร หนี้สินครัวเรือน รวมถึงหนี้ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีความเป็นธรรม มีกิจกรรมที่สำคัญ คือ กระบวนการไกล่เกลี่ยลูกหนี้ ซึ่งมีการเชิญลูกหนี้กว่า 17,000 ราย ในจำนวนนี้เป็นลูกหนี้ก่อนฟ้อง 4,000 ราย และลูกหนี้หลังฟ้องอีก 13,000 ราย รวมมูลค่าหนี้ประมาณ 820 ล้านบาท เข้าสู่กระบวนการ ร่วมกับสถาบันการเงินทั้งภาครัฐและเอกชน บริษัทบัตรเครดิต กลุ่มสหกรณ์ และผู้ประกอบการด้านลิสซิ่ง ให้เกิดการไกล่เกลี่ยหนี้เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ สนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการแก้ไขปัญหาหนี้สินของภาคประชาชน

ภายในงานมีการให้บริการต่างๆ มายมาย เช่น การเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย และการสร้างการตระหนักรู้ เกี่ยวกับ การวางแผน และสร้างวินัยทางการเงิน การจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์ ให้คำปรึกษาทางกฎหมายหรือการเงินของ 13 หน่วยงาน และการให้บริการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ทั้งก่อนฟ้องและหลังศาลมีคำพิพากษา โดยมีภาคีเครือข่ายที่เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท จำนวน 16 สถาบัน

กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพพร้อมด้วยกรมบังคับคดีพร้อมเดินหน้าจัดงาน“มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม” ทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกหนี้และเจ้าหนี้ได้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยและเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม พร้อมทั้งได้รับโปรโมชั่นดีๆ รวมถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายจากสถาบันการเงิน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนยุติธรรม โทร 1111 กด 77 และสายด่วนกรมบังคับคดี โทร 1111 กด 79 ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง





ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]