ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ปชป.เชื่อมั่น "จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรียกมีผลงานเป็นที่ประจักษ์




การเมือง: นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์เชื่อมั่นในตัวของ "จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หากได้รับเสียงเพียงพอในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ยกมีผลงานเป็นที่ประจักษ์



2 ต.ค. - ที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐและพรรคภูมิใจไทยประกาศชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ชัดเจนว่าคนที่เป็นหัวหน้าพรรค คือ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และเชื่อว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประขาธิปัตย์ พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หากได้รับเสียงเพียงพอในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพราะมีประสบการณ์มากพอจากการเป็นรัฐมนตรีมาแล้วเกือบทุกกระทรวง


"ปัจจุบัน นายจุรินทร์ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะการประกันรายได้สินค้าเกษตร รวมถึงการส่งออก ที่ทำได้จริงตามที่เคยแถลงไว้กับประชาชน และถือว่ากระทรวงพาณิชย์เป็นเครื่องยนต์หลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ ขณะที่บุคลากรของพรรคประชาธิปัตย์ก็มีความพร้อม เพราะอดีตนายกรัฐมนตรีและผู้บริหารระดับประเทศหลายคนที่ยังคงอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอดจึงยืนยันได้ว่านายจุรินทร์ มีความพร้อมในการเป็นนายกรัฐมนตรี" นายนิพนธ์กล่าว


นายนิพนธ์ กล่าวว่า ส่วนการที่พรรคการเมืองเริ่มเดินสายประกาศเป้าจำนวนที่นั่ง ส.ส.นั้น ยังเร็วเกินไปที่จะบอกตัวเลข แต่ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมในการส่งผู้สมัครทุกพื้นที่ โดยที่ จ.เพชรบูรณ์ ยังคงส่งผู้สมัครเดิมคือ นายนายยุพราช บัวอินทร์ และหวังว่าอดีต ส.ส.ภาคเหนือจะทวงที่นั่งคืนได้ทั้ง 13 ที่นั่ง และพื้นที่ใหม่ๆ ก็มั่นใจว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชน


นายนิพนธ์ ยังกล่าวถึงกระแสการปรับคณะคณะรัฐมนตรีว่า ขณะนี้ยังไม่มีอะไร อำนาจการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ส่วนสัดส่วนของพรรค ก็อยู่ที่แต่ละพรรคจะเป็นผู้ดำเนินการ แต่ย้ำว่าพันธะสัญญาการการร่วมคณะรัฐมนตรีและสัดส่วนต่างๆ ยังคงมีอยู่เหมือนเดิม


ส่วนกระแสข่าวที่นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตอดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก (WTO) ได้โควตามานั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจควบ รมว.พลังงานนั้น นายนิพนธ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่ได้เป็นไปตามกระแสข่าว และเมื่อวานนี้ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นบุตรชายของนายศุภชัย ยืนยันว่า กระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด แต่เชื่อว่านายศุภชัยเป็นบุคลากรที่มีความสามารถและมีคุณค่าของพรรคประชาธิปัตย์


ไม่มีความคิดเห็น: