บุกค้น 2 ร้านบุหรี่เถื่อนรายใหญ่ อ.สะเดายึดของกลาง 4 หมื่นกว่าซอง



กระบวนการยุติธรรม: เจ้าหน้าที่ 5 หน่วยบุกค้นร้านบุหรี่เถื่อนรายใหญ่ 2 แห่งใน อ.สะเดา จ.สงขลา ยึดบุหรี่เถื่อนต่างประเทศกว่า 4 หมื่นซอง มูลค่าเปรียบเทียบปรับสูงกว่า 40 ล้านบาท เร่งขยายผลไปยังนายทุนใหญ่ที่ลักลอบนำเข้า

29 พ.ย. - ทหารกองกำลังเทพสตรี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร้อย ร.5021 ร่วมกับ ตชด.437 สรรพสามิต ศุลกากร และฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา นำโดย พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5, พ.ต.ต.สุริวงศ์ สมทรง ผบ.ร้อย ตชด.437 และนายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา ปูพรมกวาดล้างจับกุมร้านค้าที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี หรือบุหรี่เถื่อน ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา แหล่งใหญ่รวม 2 จุด ที่ลักลอบเปิดทั้งขายปลีก ขายส่ง และเป็นโกดังเก็บบุหรี่เถื่อน

จุดแรกเข้าตรวจค้นที่ร้านค้าเลขที่ 46 หมู่ 1 บ้านต้นพยอม ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา ยึดบุหรี่เถื่อนที่ลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ 483 ซอง มูลค่าเปรียบเทียบปรับเกือบ 5 แสนบาท

จุดที่ 2 ที่ร้านค้าเลขที่ 44 หมู่ 5 ต.คลองแงะ อ.สะเดา ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายคลองแงะ-นาทวี เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เจ้าหน้าที่ยึดบุหรี่เถื่อนได้ถึง 44,000 ซอง มูลค่าเปรียบเทียบปรับสูงถึง 40 ล้านบาท และควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 คน เป็นคนขายทราบชื่อ นายสุชาติ มาทอง อายุ 28 ปี

เบื้องต้น นายสุชาติปฏิเสธว่าไม่รู้จักเจ้าของและนายทุน แค่รับจ้างขายเท่านั้น ตำรวจจึงนำตัวส่งดำเนินคดี โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะสอบสวนขยายผลไปยังเอเย่นต์ และนายทุนใหญ่ที่ลักลอบนำเข้าบุหรี่เถื่อนมาจำหน่ายต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]