ทหารทัพภาค 4 จับชาวเมียนมา 63 คนลอบเข้าไทยทางเกาะสองหวังไปมาเลเซีย-หาดใหญ่


ความมั่นคง: ทหารกองทัพภาคที่ 4 สกัดจับแรงงานต่างด้าวชาวพม่าลักลอบเข้าเมืองได้ 63 คน โดยแอบเข้ามาทางเกาะสอง จ.ระนอง ก่อนจะนั่งอัดกันมาในรถ 3 รอบ หวังไปขายแรงงานที่มาเลเซีย-หาดใหญ่


29 .. - เมื่อเวลา 01.00 . ร้อย..2521 ฉก..25 รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า มีการขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายโดยใช้เส้นทางสายรองจากบ้านบางตะพาบน้ำ .5 .ละอุ่นเหนือ .ละอุ่น .ระนอง มุ่งหน้า .4 .เขาค่าย .สวี .ชุมพร จึงรายงานผู้บังคับบัญชา และได้รับคำสั่งให้ร่วมกับ ชพส.4105 สกัดรถยนต์ขนแรงงานต่างด้าว ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นมิวเอ็กซ์ สีบรอนซ์ ทะเบียน 4 กฒ 3590 กรุงเทพมหานคร พบคนขับชื่อนายชาตสิริ รัตนานุพงษ์ อายุ 29 ปี  ที่อยู่ .5 .ละอุ่นเหนือ .ละอุ่น .ระนอง ขับมุ่งหน้าถนนสายรอง .บางตะพาบน้ำ-.ในหุบ 

 

หลังการตรวจสอบพบชาวเมียนมานั่งอยู่ในรถคันดังกล่าวอย่างแออัดเป็นชาย 21 คน โดยนายชาตสิริ ให้การว่า ได้ขับรถบรรทุกชาวเมียนมาเป็นเที่ยวที่ 2 รอบแรก ได้นำชาวเมียนมาไปไว้ในสวนปาล์มน้ำมัน ซึ่งห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่พบรถประมาณ 500 . จากนั้นจึงนำไปที่ดังกล่าวพบชาวเมียนมา 21 คน เป็นชาย 10 คน หญิง 11 คน โดยนายชาตสิริ ให้การยอมรับว่า ยังมีชาวเมียนมาที่รอให้ตนไปรับอีกจำนวนหนึ่งเป็นเที่ยวที่ 3 โดยทั้ง 3 เที่ยวได้รับค่าจ้าง 5,000 บาท และนัดส่งรถให้บริเวณควนวังเหรียง ตนต้องนำรถไปรับชาวเมียนมาบริเวณสวนปาล์ม พื้นที่ .ทรายแดง .ทรายแดง .เมืองระนอง

 

เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังตรวจสอบบริเวณจุดดังกล่าว และเมื่อเวลา 03.45 . พบนายเดชา พัฒน์ทอง อายุ 61 ปี ที่อยู่ ม.2 .ทรายแดง .เมืองระนอง โดยนายเดชาได้วิ่งหลบหนีเข้าป่า เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามพบนายเดชาแอบอยู่ในพุ่มไม้ จากการสอบถามนายเดชา ให้การยอมรับว่า เป็นคนดูต้นทางให้นายเอชและนายชา ได้รับค่าจ้างครั้งละ 500 -1,000 บาท และดูแลชาวเมียนมาบริเวณนี้ ซึ่งได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าจึงไล่ติดตามจนพบชาวเมียนมาบริเวณสวนมะพร้าวห่างจากจุดที่มานั่งคอยขึ้นรถประมาณ 500 . จำนวน 21 คน เป็นชาย 16 คน หญิง 5 คน สรุปรวมทั้งสิ้นจับกุมได้ 63 คน แยกเป็น ชาย 47 คน เเละหญิง 16 คน รวมทั้งผู้นำพา 1 คน เเละดูต้นทาง 1 คน

 

จากการสอบถามชาวเมียนมาทั้งหมดเดินทางมาจากรัฐยะไข่ ทวาย เเละย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา โดยรถตู้โดยสาร ใช้เวลา 1 วัน มาพักที่ .เกาะสอง ประเทศเมียนมา เป็นเวลา 3 วัน จากนั้น เมื่อเวลาประมาณ 20.00 . ได้นั่งเรือจากเกาะสองมาขึ้นที่ฝั่งไทยบริเวณบ้านทรายแดง ตรวจสอบเป็นพื้นที่ .2 .ทรายแดง .เมืองระนอง เพื่อจะเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซียและ .หาดใหญ่ โดยเสียค่าเดินทางเป็นเงินคนล่ะ 23,000 บาท จากนั้นดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 และควบคุมตัวนายชาตศิริส่ง สภ.ละอุ่น และนายเดชาส่ง สภ.เมืองระนอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]