ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

กพต.มอบหมาย ศอ.บต.จัดสรรงบฯ ดูแลบุตร "อับดุลเลาะ อีซอมูซอ" จนจบปริญญาตรี



ชายแดนภาคใต้: ศอ.บต. รุดเยี่ยมครอบครัว ‘อับดุลเลาะ อีซอมูซอ’ ที่เสียชีวิตหลังหมดสติขณะถูกควบคุมตัวในค่ายอิงคยุทธบริหาร แจงมติ กพต.อนุมัติงบฯ ช่วยเหลือเยียวยาสำหรับทุนการศึกษาและทุนยังชีพของบุตร 2 คนจนกว่าจะจบปริญญาตรี



2 พ.ย. - นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นำคณะกลุ่มงานบริหารงานยุติธรรมและอำนวยความเป็นธรรม ศอ.บต. เยี่ยม น.ส.ซูไมยะห์ มิงกะ ภรรยานายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ ซึ่งเสียชีวิตหลังจากหมดสติระหว่างการควบคุมที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อแจงรายละเอียดการเยียวยา ภายหลังนายอับดุลเลาะเสียชีวิต ในปี 2562 จากการที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้มีมติทบทวนมติให้ ศอ.บต.เป็นหน่วยงานรับผิดชอบจัดสรรงบประมาณดูแลบุตรของนายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ จำนวน 2 คน ในด้านทุนการศึกษาและทุนยังชีพจนจบปริญญาตรี แทนกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์


นางกนกรัตน์ กล่าวว่า ศอ.บต.และรัฐบาลไม่เคยทอดทิ้งครอบครัวของนายอับดุลเลาะ หลังจากจ่ายเงินเยียวยาเบื้องต้น 500,000 บาท และเงินช่วยเหลือเยียวยากรณีถูกควบคุมตัว 32,400 บาท เมื่อปี 2562 ศอ.บต.ได้นำเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาเพิ่มเติมเข้าที่ประชุม กพต. เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือเรื่องทุนการศึกษาและทุนยังชีพของบุตรทั้ง 2 คนของนายอับดุลเลาะ

ไม่มีความคิดเห็น: