ลอบวางระเบิดขบวนรถทหารพรานนราธิวาสขณะไปช่วยไล่ล่าผู้ก่อเหตุรุนแรง

 


ชายแดนภาคใต้: คนร้ายวางระเบิดขบวนรถยนต์ทหารพราน 1005 กรมทหารพรานที่ 10 นราธิวาส ขณะออกจากฐาน 6 คันเพื่อไปสนับสนุนปฏิบัติการไล่ล่าผู้ก่อความไม่สงบ รถกระบะปิดท้ายขบวนพังยับ เคราะห์ดีไม่มีใครบาดเจ็บ

14 ธ.ค - เมื่อเวลา 09.05 น. ร.ต.อ.สมภพ เกษรมาศ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สากอ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์กระบะทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 1005 กรมทหารพรานที่ 10 บนถนนสายชนบท 4266 ช่วงบริเวณบ้านตือระ ม.1 ต.สากอ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ลัทธวิชย์ แคยิหวา สว.สภ.สากอ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบจุดคนร้ายลอบวางระเบิด ยางมะตอมแตกกระเด็นหลุดรุ่ยเป็นรัศมีกว้าง 1 เมตร ลึก 0.30 เมตร มีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก รวมน้ำหนัก 25 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง นอกจากนี้ ยังพบซากเศษชิ้นส่วนของกระสอบปุ๋ยสีขาวตกกระจายอยู่จำนวนหนึ่ง ส่วนรถยนต์กระบะของทหารพรานได้รับความเสียหายที่ด้านหน้า ทั้งกันชน กระจังหน้า ฝากระโปรง และกระจกหน้าแตกละเอียด จอดห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 800 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 1005 ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ในพื้นที่ อ.สุคิริน 24 นาย กระจายกันนั่งโดยสารรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ 3 คัน และรถยนต์กระบะ 3 คัน ออกจากฐานฯ เพื่อเดินทางไปสนับสนุนกำลังพลให้ชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ในการเปิดแผนยุทธการกดดันไล่ล่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง โดยทหารได้ขับรถยนต์ตามไล่หลังกันมา 6 คัน เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทางใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำบรรจุไว้ในกระสอบปุ๋ยสีขาว ที่คนร้ายนำไปตั้งไว้แบบเร่งด่วนริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

ในขณะที่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารที่ขับปิดท้ายขบวนได้รับความเสียหาย พลขับจึงได้รีบขับรถยนต์กระบะออกจากจุดเกิดเหตุไปไกลประมาณ 800 เมตร จึงได้จอดขบวนรถในการตรวจสอบความเสียหาย และได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนที่จะแจ้งตำรวจมาตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]