เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 นาย! คนร้ายบุกยิงทหารใน จ.นราธิวาสกลางวันแสกๆ

 



ชายแดนภาคใต้: คนร้ายบุกยิงเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่เข้าเวรอยู่หน้าฐานในช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัส 2 นาย แม่ทัพภาค 4 วิทยุสั่งด่วนให้ทุกหน่วยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้- 4 อำเภอ จ.สงขลา ไม่ประมาท

3 ม.ค. 2565 - เวลา 12.00 น. พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุทางวิทยุจากกองร้อยทหารพราน 4513 ว่า มีคนร้ายโจมตีฐานปฏิบัติการ ร้อย ทพ. 4513 บ้านสาเมาะ ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายคน จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.ชลทิศ เขียวอ่อน ร้อยเวร และกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปยังที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวน ทราบว่าก่อนเกิดแหตุขณะที่ทหารเข้าเวรยามอยู่ที่หน้าฐานปฏิบัติการ ได้มีคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ไม่ทราบยี่ห้อ และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 2 คน ขับขี่รถมายังหน้าจุดตรวจ ก่อนที่คนร้ายที่ซ้อนท้ายจะใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดกระหน่ำยิงเจ้าหน้าที่ ซึ่งเข้าเวรอยู่หน้าฐาน ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย คือ 1.ส.ต.เอกชัย มูเก็บ 2.อส.ทพ.มงคล อัญยะประเสริฐ และ 3.อส.ทพ. นันทวัฒน์ ทองใหญ่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงได้นำส่ง ร.พ.ระแงะ ต่อมา ส.ต.เอกชัย มูเก็บ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต ส่วนคนร้ายหลบหนีไป โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ติดตามไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด แต่คนร้ายอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้

ด้าน พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผอ.รมน.ภาค 4 ได้วิทยุสั่งการให้ฐานปฏิบัติการทุกพื้นที่ใน 3 จังหวัดและ 4 อำเภอของ จ.สงขลา ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มข้น เพราะมีการแจ้งเตือนจากสายข่าวถึงความเคลื่อนไหวของแนวร่วมในพื้นที่ว่าอาจเข้าโจมตีเจ้าหน้าที่ตามฐานปฏิบัติการในหลายพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]