พบเยาวชนคนหน้าใหม่เข้าร่วมวางระเบิดป่วนยะลา 6 จุดคืนวันสิ้นปี



ชายแดนภาคใต้: ผู้การฯ ยะลาเผยความคืบหน้าเหตุวางระเบิดเสาไฟฟ้า 6 จุดป่วนเมืองยะลาคืนวันส่งท้ายปี พบมีเยาวชนคนหน้าใหม่เข้าร่วมด้วย เผยส่งเจ้าหน้าที่ติดตามตัวคนร้ายแล้ว

5 ม.ค. - ที่มัสยิดกลางประจำจังหวัดยะลา (เราฎอตุลยันนะห์) พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้มอบกระเช้าปีใหม่ให้แก่คณะกรรมการอิสลามเพื่อสานสัมพันธ์ที่ดีระหว่างตำรวจและคณะกรรมการมัสยิด ซึ่งเป็นผู้นำทางศาสนา เพื่อเป็นการขับเคลื่อนช่วยเหลือกันในการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่

นอกจากนี้ ยังได้หารือถึงแนวทางการใช้หลักศาสนาเป็นเครื่องยึดนำการขัดเกลาจิตใจของกลุ่มเยาวชนผ่านช่องทางการปฏิบัติศาสนกิจทางศาสนาที่มัสยิดจากคณะกรรมการอิสลามและผู้นำศาสนา

พล.ต.ต.ทินกรกล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าในพื้นที่เขต อ.เมืองยะลารวม 6 จุด เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค. 2564 ทำให้ไฟฟ้าดับนานกว่า 30 นาทีว่า หลังจากการสืบสวนสอบสวนในเชิงลึกพบว่ามีเยาวชน ซึ่งเป็นคนหน้าใหม่เข้าไปมีส่วนร่วมด้วย ทำให้เชื่อว่า อาจจะมีเยาวชนบางส่วน ที่หลงผิดและอาจถูกชักจูงไปจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีในพื้นที่

เบื้องต้น ตำรวจได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบ และใช้หลักนิติวิทยาศาสตร์ในการเร่งติดตามตัวคนร้าย เบื้องต้นยังเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้มากนัก แต่พบว่าบางส่วนหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปนอกพื้นที่แล้ว โดยอยู่ระหว่างเฝ้าและติดตามตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]