สงขลาฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็ก 5-11 ขวบ 7 กลุ่มเสี่ยงเป็นวันที่สอง

 



COVID-19: ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาให้กำลังใจเด็กๆ ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ที่โรงพยาบาลสงขลา ซึ่งเป็นเด็กอายุ 5 -11 ขวบที่เข้าเกณฑ์ 7 โรคเรื้อรัง เป็นวันที่ 2 หลังวันแรกฉีดไปแล้ว 70 คน


8 ก.พ. 2565 - ที่โรงพยาบาลสงขลา(เกาะยอ) มีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้แก่เด็กอายุ 5-11 ขวบที่เข้าเกณฑ์ 7 โรคเรื้อรัง เป็นวันที่ 2 หลังจากที่ได้ฉีดวันแรกไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 4 ก.พ. 70 คน และในวันนี้ก็ได้มีพ่อแม่ผู้ปกครองนำบุตรหลานเดินทางมาฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 1 โดยโรงพยาบาลสงขลาจะฉีดวัคซีนให้เด็กในวันนี้และในวันที่ 10 ก.พ. เวลา 09:00-12:00 น. จึงขอเชิญชวนพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีเด็กอายุ 5-11 ขวบที่เข้าเข้าเกณฑ์ 7 โรคเรื้อรัง นำบุตรหลานมาทำการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้เด็กในการป้องกันโรคโควิด-19

ทั้งนี้ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผวจ.สงขลา พร้อมคณะได้เดินทางไปให้กำลังใจเด็กๆ ที่เดินทางมาฉีดวัคซีนในวันนี้จำนวนกว่า 300 คนตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ รวมทั้งพบปะพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กและขอบคุณที่นำเด็กๆ มาฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิต้านทาน ขณะเดียวกันก็แสดงความห่วงใย อยากจะให้พ่อแม่ผู้ปกครองนำบุตรหลานมาฉีดวัคซีนกันทุกคนด้วย

สำหรับผู้ป่วยเด็กอายุ 5–11 ขวบที่เข้าเกณฑ์มีดังนี้ 1.โรคอ้วน BMI 35 หรือเด็กอ้วนที่มีภาวะหยุดหายใจขณะหลับจากภาวะทางเดินอาหารอุดกั้น 2.โรคทางเดินอาหารเรื้อรัง รวมทั้งหอบหืดที่มีอาการรุนแรง 3.โรคหัวใจและหลอดเลือดโรคหลอดเลือดสมองโรคลมชัก 4.โรคไตวาย 5.โรคมะเร็งและภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ 6.โรคเบาหวาน และ 7.โรคทางพันธุกรรม ดาวน์ซินโดรม มีภาวะบกพร่องทางประสาทอย่างรุนแรง มีพัฒนาการช้า ที่ประสงค์ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ก็เดินทางมาฉีดวัคซีนได้

นายเจษฎา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาร่วมกับโรงพยาบาลสงขลาและทีมงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ฉีดวัคซีนให้น้องๆ กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่จังหวัดสงขลา วันนี้เรามีเป้าหมายที่โรงพยาบาลสงบขลา 100 กว่าราย รวมทั้งจังหวัดก็ประมาณ 1,000 ราย ขอเชิญชวนผู้ปกครองนำบุตรหลานน้องๆทั้งหลายมารับวัคซีนให้มาก เนื่องจากว่าต่อจากนี้ไปโรงเรียนต่างๆ ก็จะเปิดเรียน on site ทุกช่วงชั้นต่างๆ เมื่อน้องๆ ได้รับวัคซีนก็จะเป็นการป้องกันและเข้าเรียนในช่วงเปิดเทอมใหม่ได้อย่างปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]