เลขา ศอ.บต.ปฐมนิเทศก่อนร่วมงานขอพลังร่วมดับไฟใต้ให้ได้ก่อนปีที่ 20

 




ชายแดนภาคใต้: ศอ.บต.​ จัดกิจกรรม​ปฐมนิเทศข้าราชการฯ ปูพื้น​ฐาน​บริบทแดนใต้​ เพื่อร่วมยุติปัญหา​ความไม่สงบ​ ด้านเลขา​ฯ​ ศอ.บต.​ ย้ำ​ เข้าใจ​ เข้าถึง​ พัฒนา​ คือแนวทางที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหา​จังหวัดชายแดนภาคใต้

8 ก.พ. 2565 -​ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)​ จัดกิจกรรมอบรมหลักสูตรปฐมนิเทศข้าราชการ​ พนักงานราชการ​ พนักงานส่วนท้องถิ่น​ ก่อนเริ่มปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้​ รุ่นที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2565 ที่โรงแรมซีเอสปัตตานี​ จ.ปัตตานี โดยมี​ พลเรือตรี​ สมเกียรติ​ ผล​ประยูร​ เลข​าธิการ​ ศอ.บต.​ เป็นประธานเปิดกิจกรรมพร้อมบรรยายพิเศษ​เรื่อง "ศอ.บต.กับการพัฒนา" และพบปะข้าราชการที่ได้รับการบรรจุ​ แต่งตั้ง​ โยกย้าย​ โอน​ หรือช่วยราชการ​ ที่จะเข้ามาปฏิบัติงานในพื้นที่ รวม 100 คน​ มีระยะเวลาในการดำเนินกิจกรรมตั้งแต่วันนี้​ถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์

กิจกรรมอบรมหลักสูตรปฐมนิเทศข้าราชการฯ​ ดำเนินการขึ้นเพื่อสร้างความรู้​ ความเข้าใจ​ ให้แก่เจ้าหน้าที่ของรัฐก่อนเริ่มปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้​ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีลักษณะพิเศษ​ ทั้งในด้านเศรษฐกิจ​ สังคม​ และวัฒนธรรม​ เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้บรรลุตามเป้าหมาย​ สอดคล้องกับศักยภาพและบริบทของพื้นที่​ และไม่สร้างเงื่อนไขให้เกิดขึ้นใหม่

เลขาธิการ​ ศอ.บต.​กล่าวว่า​ การทำงานของข้าราชการ​มิได้มีเป้าหมายเพื่อหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง​ แต่เป็นการทำงานเพื่อประชาชนในพื้นที่และผืนแผ่นดิน​จังห​วัดชายแดนภ​าคใต้​ให้มีความสงบสุขและสันติสุขอย่างยั่งยืน​ อย่างไรก็ตาม​การจัดกิจกรรมปฐมนิเทศ​ข้าราชการฯ​ ที่​ ศอ.บต.​ ดำเนินการขึ้น เพื่อสร้างความเข้าใจ​ 3 ประการคือ​ 1.ความเข้าใจ โดยเข้าใจพื้นฐานสิ่งที่ดำรงอยู่ในจังหวัดช​ายแดนภาคใต​​ ประวัติศาสตร์​ วิวัฒนาการ​ทางการเมือง​ บริบทของความไม่สงบ​ วิถีชีวิต​ เพื่อให้เชื่อมโยง​การทำงานได้อย่างมีคุณภาพ 2.เข้าถึง โดยเข้าถึ​งความเดือดร้อน​ ความต้องการของประชาชน​ ไม่ว่าจะศาสนาใด​ พร้อมทั้งเข้าถึงความรู้​สึกและทัศนคติ​ของประชาชน​เพื่อแก้ไขปัญหา​ และ​ 3.ให้รู้กลไกของการพัฒนา​ เพื่อให้มองเห็น​เป้าหมายร่วมกันและเป้าหมายเดียวกัน​ ช่วยในการแก้ไข ยุติปัญหาต่างๆได้อย่างยั่งยืน​ สอดคล้อง​กับความ​ต้องการ​ของ​ประชาชน​ อย่างไรก็ตาม​ ความรุนแรงที่เกิดในพื้นที่​ 18 ปีเป็นระยะเวลา​เนิ่นนานเกินไป​ และไม่ควรปล่อยไปจนถึงปีที่​ 20​ ขอพลังข้าราชการ​จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกคน​ ร่วมแรงร่วมใจพัฒนา​และแก้ไขปัญหา​ไปด้วยกัน​ เพื่อประชาชนของเรา

สำหรับกิจกรรมอบรมหลักสูตรปฐมนิเทศข้าราชการฯ​ มีกำหนดจัดขึ้นทั้งสิ้น 4 รุ่นๆละ 100 คน​ โดยได้ดำเนินการแล้วในรุ่นที่ 1 เมื่อวันที่​ 25-29​ มกราคม​ 2565​ ที่ผ่านมา ในส่วนรุ่นที่ 3 และ 4 จะมีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง​ ภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมในรุ่นที่ 2 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]