"หมอจุ๊ก" โวยแลนด์บริดจ์ชุมพร-ระนองสะท้อนรัฐไทยไร้ยุทธศาสตร์

 



เศรษฐกิจ: "หมอจุ๊ก" นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ชี้แลนด์บริดจ์ชุมพร-ระนองเป็นภาพสะท้อนรัฐไทยไร้ยุทธศาสตร์ ยกอีก 2 โครงการ คลองไทย-แลนด์บริดจ์สงขลารวมแล้วยิ่งเป็นการลงทุนที่เจ๊งสุดๆ

14 สิงหาคม 2565 - นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา ซึ่งมีแนวคิดไม่สนับสนุนโครงการเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต อ.จะนะ โพสต์ในเพจถึงโครงการแลนด์บริดจ์ชุมพร-ระนองว่าเป็นการพัฒนาที่ไร้ยุทธศาสตร์ โดยใช้หัวข้อว่า "ภาพสะท้อนรัฐไทยไร้ยุทธศาสตร์"

นพ.สุภัทรเขียนไว้ว่า ความสะเปะสะปะของการพัฒนาภาคใต้ ชัดเจนว่ารัฐไทยไร้ซึ่งยุทธศาสตร์การพัฒนา ชุมพร-ระนองจะทำแลนบริดจ์ใหญ่โต เชื่อมต่อกับ EEC


 

ตอนกลางของภาคใต้จะขุดคลองไทย (ต้องเรียกคลองจีนถึงจะถูก) ขุดจากแนวกระบี่-ตรัง ออกมาทางอ่าวไทยตรงรอยต่อนคร-สงขลา ภาคใต้ตอนล่างจะสร้างแลนด์บริดจ์สงขลา-สตูล และชุดนิคมอุตสาหกรรมใหญ่ที่จะนะ

"สามแนวเส้นทางข้ามคาบสมุทรนี้ สะท้อนความสะเปะสะปะของรัฐไทย หากทำทั้งสามเส้นก็จะเป็นการลงทุนที่เจ๊งสุดๆ เจ๊งทั้งทางสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยว และไม่มีวันคืนทุนต้องเอาภาษีประชาชนไปอุ้มในที่สุด หรือไม่ก็เป็นอนุสาวรีย์ แผนพัฒนาภาคใต้ควรมีการถกกันอย่างหนัก ตกลงทิศทางการพัฒนาภาคใต้จะไปทางไหน ท่องเที่ยวหรืออุตสาหกรรม ไม่ใช่คิดเอากันมั่วๆ แบบนี้นะตู่ มั่วๆ มากแบบนี้มา 7-8 ปีแล้ว"





ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]