ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ปลดปล่อยปาตานี! แขวนป้ายข้อความทั่วยะลารับวันสถาปนา 62 ปี BRN

 



ชายแดนภาคใต้: ครบรอบ 62 ปี BRN พบป้ายผ้า-พ่นสีสเปรย์ ปลดปล่อย "ปาตานี" หลายจุดในจ.ยะลา ประกาศลั่น ปาตานีไม่ใช่สยาม PATANI IS NOT SIAM เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง-ความมั่นคงคุมเข้ม

13 มีนาคม 2565 - ในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบแผ่นกระดาษแผ่นใหญ่ผูกด้วยลูกโป่งสีแดงซ้าย-ขวา ใช้หมึกสีแดงเขียนข้อความว่า "FREE PATANI" PATANI IS NOT SIAM และพบวัตถุต้องสงสัยในกล่องอยู่ติดกัน ซึ่งอยู่ในจุดในการก่อสร้างประตูสู่เมืองยะลา "สังคมพหุวัฒนธรรมสู่อาเซียน" ณ วงเวียนบ่อเจ็ดลูก ต.ยุโป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา และพบมีการแขวนป้ายผ้าอีก 2 จุด คือ ต้นไม้ริมถนนบ้านท่าวัง หมู่ที่ 4 ต.พร่อน อ.เมืองยะลา ป้ายของทางราชการริมถนนหน้าโรงโม่หิน บ้านลิดล หมู่ที่ 1 ต.ลิดล อ.เมืองยะลา ซึ่งทั้ง 2 จุด พบวัตถุต้องสงสัยอีกด้วย โดยเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายปิดกั้นบริเวณดังกล่าว เพื่อเข้าตรวจสอบพื้นที่ เกรงว่าคนร้ายก่อเหตุร้ายซ้ำสอง

จากนั้น ฉก.ทพ.30 ตรวจพบมีการแขวนป้ายผ้าและพ่นสีสเปรย์อีก 4 จุด คือ 1.ป้ายผ้าขนาดประมาณ 1x3 เมตรข้อความว่า "FREE PATANI PATANI IS NOT SIAM" ข้างเส้นทาง 410 บ้านทำนบ หมู่ที่ 5 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา 2.ข้างเส้นทาง 410 บ้านตะโละดือลง หมู่ที่ 4 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา 3.พบการแขวนป้ายผ้าขนาดประมาณ 1x3 เมตรข้อความว่า "FREE PATANI PATANI IS NOT SIAM" บริเวณข้างเส้นทาง 410 ฝั่งตรงข้ามโรงเลื่อยไม้ บ้านป่าหวังนอก หมู่ที่ 11 ต./อ.บันนังสตา จ.ยะลา



และ 4.พบมีการพ่นสีสเปรย์ข้อความว่า "ผู้ก่อเหตุ 3 จชต. คือ คมกริฐ pulo " บริเวณบนเส้นทาง 410 หมู่ที่ 5 ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา จ.ยะลา โดยทั้ง 4 จุดไม่พบวัตถุต้องสงสัย และได้ทำการประสานกำลังภาคประชาชนปลดป้ายผ้า พร้อมทั้งลบข้อความเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ชคต.ธารโต พบมีการแขวนป้ายไว้กับสายไฟข้างทาง เส้น 410 หมู่ที่ 1 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา

หลังเกิดเหตุดังกล่าวทางหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดยะลา ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งตรวจสอบตรวจค้นบุคคลต้องสงสัย โดยเฉพาะในช่วงนี้ เน้นย้ำต้องเข้มงวดมากยิ่งขึ้น ป้องกันกลุ่มคนร้ายก่อเหตุซ้ำสองในพื้นที่ ซึ่งในวันที่ 13 มีนาคม เป็นวันสถาปนา 62 ปี กลุ่มขบวนการแนวร่วมปฏิวัติแห่งชาติมลายูปัตตานี หรือบีอาร์เอ็น

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ มีหมายที่จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง จังหวัดยะลา ในวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 2565 นี้ด้วย



ไม่มีความคิดเห็น: