"นายกชาย" ฟ้องหมิ่นประมาท "บรรจง นะแส" หลังกล่าวหาเอี่ยวรุกเขาแดง

 




กระบวนการยุติธรรม: นายกชาย ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ส่งทนายฟ้อง "บรรจง นะแส" เอ็นจีโอ ในข้อหาหมิ่นประมาท หลังออกมาไลฟ์สดกล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้องบุกรุกโบราณสถาน “เขาแดง”


15 มีนาคมคม 2565 - นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.เขต 5 จ.สงขลา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พื้นที่ภาคใต้ได้อำนาจให้นายจตุรภัทร จันทพันธ์ ทนายความ และนายอดุลย์ สงดวง ผู้ช่วย ส.ส. เป็นตัวแทนยื่นฟ้องนายบรรจง นะแส ที่ปรึกษาสมาคมรักษ์ทะเล ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาทำให้นายเดชอิศม์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง และสังคมเข้าใจผิด จากกรณีที่ นายบรรจงไลฟ์สดกรณีที่ผู้อำนวยการสำนักงานศิปลปากรที่ 11 จ.สงขลา แจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้บุกรุก ขุดดิน และตัดถนน ในพื้นที่โบราณสถานเขาแดง ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา และต่อมา เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ได้ไลฟ์สดกล่าวหาว่า นายเดชอิศม์มีส่วนรู้เห็นกับการบุกรุกโบราณสถานเขาแดง

นายจตุรภัทรกล่าวว่า มีการกล่าวหานายเดชอิศม์ในเรื่องการบุกรุกโบราณสถาน นายเดชอิศม์ จึงได้มอบอำนาจให้ตนดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลจังหวัดสงขลาเพื่อพิสูจน์ความจริง ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่นายบรรจงกล่าวหา โดยจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


ด้านนายเดชอิศม์กล่าวว่า หลังเกิดการบุกรุกโบราณสถานทางประวัติศาสตร์เขาแดง ตนได้มีหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้ดำเนินการปกป้อง โบราณสถานทางประวัติศาสตร์สำคัญของ จ.สงขลา จะด้วยการบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ หรือจะมีการออกกฎหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อเป็นการป้องกันโบราณสถานของชาติและเอาผิดกับผู้บุกรุก

"ผมเป็นเจ้าของนโยบายทวงคืนสิ่งแวดล้อมให้ประเทศ และดำเนินการในจังหวัดสงขลาเป็นแห่งแรก มีการจับกุม เอาผิดกับโรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่งใน จ.สงขลา ที่ลักลอบปล่อยน้ำเสียลงคลองอู่ตะเภา ที่ไหลลงทะเลสาบสงขลา ซึ่งไม่เคยมีนักการเมืองคนไหนทำมาก่อน แล้วผมจะเป็นผู้บุกรุกทำลายโบราณสถานอย่างไร ส่วนผู้ที่บุกรุก ซึ่งขณะนี้ พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการทางกฎหมายจนมีการไปมอบตัวแล้ว ก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมที่ว่ากันไป ผมไม่มีส่วนยุ่งเกี่ยวในเรื่องที่เกิดขึ้น" นายเดชอิศม์กล่าว

0 ความคิดเห็น