เบตงไม่โอเค! "นกแอร์" ยกเลิกเครื่องไปดอนเมืองหลังนายกฯ เปิดสนามบินได้ไม่ถึงวัน

 


เศรษฐกิจ: สนามบินเบตงจะรอดไหม นายกเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง สายการบินนกแอร์โทรแจ้งยกเลิกเที่ยวบินไปดอนเมืองทั้งวันที่ 16 มีนาคม และ 18 มีนาคม บอกให้เปลี่ยนไปขึ้นที่หาดใหญ่

15 มีนาคม 2565 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ว่า ตนเองได้จองตั๋วโดยสารเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ให้ลูกสาวเดินทางไปกรุงเทพฯ ในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2565 เที่ยวบินที่ DD 5183 ซึ่งจะบินจากสนามบินนานาชาติเบตงเวลา 12.30 น. ถึงท่าอากาศยานดอนเมืองในเวลา 14.30 น. และได้จ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อเวลาประมาณ 11.55 น. ได้มีโทรศัพท์จากสายการบินนกแอร์แจ้งว่า เที่ยวบินที่ตนจองได้จองไว้ บริษัทได้ยกเลิกแล้ว แต่หากต้องการจะเดินทางจริงๆ ให้เปลี่ยนไปขึ้นที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ แต่ก็ไม่ได้บอกถึงสาเหตุของการยกเลิกเที่ยวบินที่ตนได้จองไว้ และยังได้แจ้งอีกว่าหากต้องการค่าตั๋วโดยสารคืน ก็ทำได้แต่ต้องคอยเป็นระยะเวลา 45 วัน

"สร้างความมึนงงให้เป็นอย่างมาก ที่มีการยกเลิกเที่ยวบินที่จองไว้ ซึ่งจะบินจากท่าอากาศยานนานาชาติเบตงไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง ในวันศุกร์นี้ ทั้งๆ ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ เพิ่งเดินทางมาเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ที่อากาศยานนานาชาติเบตง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง"


ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตงก็ยังมีการพูดคุยกันอีกว่า สายการบินนกแอร์ไม่ได้ยกเลิกเฉพาะเที่ยวบินวันศุกร์ที่ 18 มีนาคมเท่านั้น แต่เที่ยวบินวันพุธที่ 16 มีนาคม นี้ก็ได้ถูกยกเลิกเช่นกัน และตามกลุ่มไลน์ต่างๆ ของคนในพื้นที่ก็มีการพูดคุยสอบถามถึงสาเหตุที่เข้าไปจองตั้วโดยสารของสายการบินนกแอร์ ที่จะบินจากท่าอากาศยานนานาชาติเบตงไปยังท่าอากาศยานดอนเมืองนี้ไม่ได้เช่นกัน จึงทำให้มีการพูดถึงเป็นวงกว้างว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งก็ไม่มีใครทราบ จนกว่าสายการบินนกแอร์จะออกมาให้ข้อมูลว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมถึงยกเลิกเที่ยวบินวันที่ 16 และ 18 มีนาคม



0 ความคิดเห็น