ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ปชป.ปลุกใจสมาชิกพรรคเตรียมพร้อมรับศึกเลือกตั้ง


การเมือง: "นิพนธ์” กำชับแกนนำ สมาชิก ปชป.ต้องหนักแน่น และเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ชี้ท่ามกลางวิกฤตย่อมมีโอกาสเสมอ ย้ำพรรคให้ความสำคัญกับบทบาทสตรี การกำหนดสัดส่วนชาย-หญิงในกรรมการบริหารฯ ที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม

30 เมษายน 2565 ที่โรงแรมต้นอ้อย แกรนด์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดเวทีการประชุมระดมความคิดเห็น “นำท่าข้าม สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ของพรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 จังหวัดสงขลา โดยมี นายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยแกนนำ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ผู้แทนประชาชนในพื้นที่ ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าร่วมกว่า 200 คน

นายนิพนธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากประสบการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ อยู่มา 76 ปี เราผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายครั้ง ดังนั้น ทุกครั้งที่มีปัญหา คนที่อยู่ต้องช่วยกันแก้ปัญหา ผมคิดว่าคำพูดของท่านชวนที่ออกมาพูดชี้แนะจึงต้องรับฟัง เพราะท่านชวน หลีกภัยอยู่ที่นี่มา 50 กว่าปีแล้ว เมื่อท่านได้บอกกล่าวพวกเรา จึงถือว่าท่านเป็นผู้มีประสบการณ์ได้เห็นอะไรในพรรคมายาวนานแล้ว ดังนั้น อะไรที่ท่านบอกกล่าวจึงต้องนำไปคิด และไตร่ตรอง และช่วยกันทำพรรคให้แข็งแรง เพื่อเตรียมสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป และในเขตเลือกตั้งที่ 3 สงขลา นับเป็นต้นแบบที่ดี นี่คือสิ่งที่จะบอกว่ารากของประชาธิปัตย์นี้หยั่งรากลึก นี่คือเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนว่าทำไมพรรคประชาธิปัตย์อยู่มาได้ 76 ปี ย่างเข้าปีที่ 77 เพราะประชาธิปัตย์มีระบบสาขาพรรค มีระบบสมาชิกพรรค

ถือโอกาสนี้ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ ในการระดมความคิดเห็น การร่วมกันคิดว่าเราจะแก้ปัญหา การทำแผนพัฒนาชุมชนอย่างไร และมีแผนมีนโยบายมีความคิดที่ดีในการพัฒนาจังหวัด หรือสิ่งใดที่เราจะนำไปกำหนดเป็นนโยบาย วันไหนที่พรรคประชาธิปัตย์ เข้าไปบริหารประเทศ เราก็จะได้นำไปแก้ไขปัญหาให้พี่น้องทั้งประเทศต่อไป เช่น นโยบายให้เด็กเยาวชนได้ดื่มนมในโรงเรียนในปี 2536 ในสมัยที่ท่านชวนเป็นนายกรัฐมนตรี หรือนโยบายในการดูแลพี่น้อง อสม. ซึ่งเริ่มนโยบายนี้ในสมัยท่านอภิสิทธิ์ และดูแลมาจนถึงทุกวันนี้ หรือแม้กระทั่งนโยบายที่จะมาดูแลสินค้าเกษตรทั้งหลายทั้งปวง นี่คือสิ่งที่เราได้แนวคิดมาจากการพูดคุยในวงอย่างนี้

ฉะนั้น ถือว่านี่คือกิจกรรมอย่างหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง และให้พี่น้องมั่นใจได้ว่า ประชาธิปัตย์เดินหน้าอย่างมั่นคงต่อไป ขอย้ำว่าในท่ามกลางวิกฤตย่อมมีโอกาสเสมอ สิ่งสำคัญคือแกนนำ และสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ ต้องมีความหนักแน่นในการเชื่อมั่นสิ่งที่ได้กล่าวไปในเบื้องต้นว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำสิ่งที่ดีๆ มีคุณค่าต่อประเทศชาติมาโดยตลอด โดยอาศัยข้อมูลการพัฒนาจากเวทีการระดมความคิดเห็น อย่างที่เขต 3 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดขึ้นในวันนี้ ถือเป็นต้นแบบเพื่อสร้างความพร้อมในการที่จะนำเสนอการพัฒนาในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงเร็วๆ นี้

“อีกประการหนึ่งคือ การให้ความสำคัญกับบทบาทการทำงานของสตรีในพรรคประชาธิปัตย์ ในจุดนี้ผมขอย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญมาตลอด โดยมีการกำหนดสัดส่วนของกรรมการบริหารที่เป็นผู้หญิงไว้อย่างชัดเจน ซึ่งพรรคอื่นไม่มีการกำหนดไว้ในข้อบังคับพรรคฯ จะเห็นได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรรมการบริหาร และสมาชิกทุกระดับที่มีผู้หญิงอยู่จำนวนมาก สิ่งนี้จึงเป็นสิ่งที่บ่งบอกให้เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมกันของสังคม ไม่มีการแบ่งเพศ ชนชั้น หรือสิ่งกีดขวางใด และให้คุณค่ากับคนทุกเพศทุกวัย” นายนิพนธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: