ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

"นายกชาย" โวยมีขบวนการโยงคดีรุกเขาแดงจนประชาชนเข้าใจผิด

 



กระบวนการยุติธรรม: “นายกชาย” ตั้งโต๊ะแจงกรณีมีการบุกรุกโบราณสถานเขาแดง-เขาน้อย ย้ำหากสอบสวนแล้วพบเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง จะขอลาออกจาก ส.ส.-หยุดเล่นการเมืองตลอดชีวิต จี้ให้ดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนโดยไม่ละเว้น ถามมีพี่น้อง 12 คนต้องร่วมรับผิดชอบหากพี่น้องทำผิดด้วยหรือไม่


5 เมษายน 2565 - ที่โรงแรมต้นอ้อยแกรนด์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีการบุกรุกโบราณสถานพื้นที่เขาแดงและเขาน้อย อ.สิงหนคร จ.สงขลา ว่า ยืนยันคำพูดคำเดิมว่า หากมีการสอบสวนแล้วพบว่าตนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการบุกรุกโบราณสถานเขาแดงและเขาน้อย เพียง 0.01% จะลาออกจาก ส.ส.ทันที และจะเลิกเล่นการเมืองทุกระดับตลอดชีวิต โดยขอให้ดำเนินคดีกับคนที่กระทำผิดไม่ว่าจะเป็นใครให้ถึงที่สุด โดยไม่มีการละเว้น ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย หากศาลตัดสินแล้วผิดให้ชดใช้ทางแพ่งและทางอาญา


“แต่มีขบวนการที่พยายามโยงให้ผมเข้าไปเกี่ยวข้องให้ได้ โดยมีบางกลุ่ม มีนายบรรจง นะแส และนักการเมืองบางคนที่ลงสมัครแข่งขันกับผม ตั้งโต๊ะแถลงข่าวผ่านเฟซบุ๊กถล่มผมเกือบทุกวันจนประชาชนบางคนเกิดความเข้าใจว่า ผมเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเหตุการณ์” นายเดชอิศม์กล่าว

 

นายเดชอิศม์กล่าวว่า ตนมีพี่น้องพ่อแม่เดียวกัน 12 คน อยู่ต่างจังหวัดและต่างอำเภอ เมื่อพี่น้องคนหนึ่งคนใดกระทำผิดแล้วให้ตนเข้าไปร่วมรับผิดชอบด้วยหรือ ให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย พี่น้องลูกหลานญาติตนทำผิดก็ให้ดำเนินคดีให้เด็ดขาด ตนไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวเป็นอันขาด เชื่อว่าคดีบุกรุกโบราณสถานเขาแดงและเขาน้อย อ.สิงหนคร ไม่เป็นมวยล้มแน่นอน ขึ้นอยู่ที่หลักฐาน

ไม่มีความคิดเห็น: