สุดปัง! “วิ่งเทรลเบตง” เงินสะพัดกว่า 140 ล้านบาทกระตุ้นเศรษฐกิจเกินเป้า

 


กีฬา: ผลสำเร็จวิ่งเทรลเบตง ทำเงินสะพัดกว่า 140 ล้านบาท ขณะที่ทุกภาคส่วนเตรียมพร้อมเดินหน้าจัดการแข่งขัน Amazean Jungle Thailand By UTMB ปี 66 นี้ ด้านเลขาธิการ ศอ.บต.เผย วิ่งเทรลจะพลิกวิกฤตทางเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยชายแดนใต้


23 พฤษภาคม 2565 - นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการแถลงข่าวผลสำเร็จกิจกรรม Amazean Jungle Trail ในห้วงระหว่างวันที่ 6-8 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขัน Amazean Jungle Thailand By UTMB ที่ได้รับการบรรจุใน UTMB World Series สนามที่ 2 ของไทย อย่างเป็นทางการว่า ถือว่าประสบความสำเร็จทั้งในด้านของการจัดการแข่งขัน และกิจกรรมคู่ขนาน เป็นกีฬาและการท่องเที่ยวที่ทำให้เมืองเบตงได้กลับมาครึ้กครื้น และมีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น รวมถึงภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดชายแดนใต้เริ่มถ่ายทอดสู่สายตาคนทั่วโลก ในอนาคตถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีของประเทศไทย ที่จะมีอีกหนึ่งอีเวนต์ที่ดึงดูดนักกีฬาและนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ และกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่จัดการแข่งขัน และจังหวัดใกล้เคียง

ด้าน พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวิ่งเทรลมีนักวิ่งจาก 14 ประเทศเข้าร่วมกว่า 1,500 คน ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในพื้นที่เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้มาก สร้างเงินสะพัดกว่า 140 ล้านบาท ถือเป็นการพลิกฟื้นจากการหลับใหลในสถานการณ์โควิค-19 ที่ผ่านมาให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง จนทำให้สนามวิ่งเทรล อำเภอเบตงแห่งนี้ ได้ถูกบรรจุให้เป็นอีกหนึ่งสนามวิ่งเทรลของ UTMB แล้ว เป็นสนาม world series แห่งที่ 2 ของประเทศ โดยประกาศให้วันที่ 17 - 19 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ จะเป็นการแข่งขันครั้งที่ 1 ของสนาม โดยใช้ชื่อว่า Amazean Jungle Thailand By UTMB

“ความสำเร็จที่เกิดนั้นเกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนรวมถึงประชาชนในพื้นที่ที่ช่วยกันดูแลนักวิ่งและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือนอำเภอเบตง ให้มีความรู้สึกปลอดภัย และอบอุ่น”

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]