ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ผู้ว่าฯ สั่งปกครอง-ตำรวจสอบบ่อนกลาง "เมืองตรัง" หลังคลิปแฉว่อนโซเชียล





กระบวนการยุติธรรม: คลิปแฉบ่อนการพนันบ้านเรือนไทยร้อยล้านกลางเมืองตรัง ส่งส่วย-ฟอกเงิน ทุกหน่วยงานถึงระดับสูง ซื้อรถเบนซ์ให้ผู้ว่าฯตรัง แต่ไม่รู้คนไหน? ผู้กองคนดังยังเคยแวะมาบ้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังตื่น ส่งหนังสือถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง-นายอำเภอ-ฝ่ายปกครอง ตรวจสอบด่วน พร้อมรายงานภายใน 7 วัน

29 พฤษภาคม 2565 - เฟซบุ๊กชื่อ “จอมพล ปฏิวัติ (จอมพล รุ่งเรือง ชูเลิศ)” ได้โพสต์คลิปวิดีโอเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม มีเนื้อหาโดยสรุปว่า ในจังหวัดตรังมีบ่อนบ้านเรือนไทยร้อยล้าน เป็นบ่อนการพนันขนาดใหญ่ มีรายได้จากการเก็บค่าต๋งนับล้านบาทต่อวัน ซึ่งคลิปนี้ มีการแชร์ไปในโลกโซเชียล ทั้งกลุ่มไลน์และเฟซบุ๊ก เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนชาวจังหวัดตรัง

คลิปดังกล่าวยังระบุว่า บ่อนแห่งนี้เปิดมานานหลายปี มีการส่งส่วยให้ข้าราชการเป็นทอดๆ ทั้งฝ่ายปกครองและตำรวจ โดยเฉพาะระดับรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เป็นแหล่งฟอกเงิน มีผู้กองคนดังได้เข้าพบเจ้าของบ่อนด้วย นอกจากนี้ได้ซื้อรถเบนซ์ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด 1 คัน แต่ไม่ระบุว่าเป็นผู้ว่าคนไหน รวมถึงในอดีตสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังเคยเกิดเหตุการณ์กำลังตำรวจจากส่วนกลางบุกเข้าทะลายบ่อนโดยมีอดีต ส.ส.ในพื้นที่รายหนึ่งปรากฎตัวในบ่อนอีกด้วย

ล่าสุด นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ ตง 0018.2/ว5389 ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นวันเดียวกับคลิปเผยแพร่ เรื่อง ประชาชนร้องเรียนการเปิดบ่อนในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง ไปยังผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธรจังหวัดตรัง โดยมีเนื้อหาในหนังสือฉบับดังกล่าวว่า ด้วยปรากฏวีดีโอร้องเรียนการ เปิดบ่อนการพนันในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง โดยอ้างว่าเป็นบ่อนเรือนไทยร้อยล้าน เจ้าของบ่อนการพนันมีการส่งส่วยให้กับเจ้าหน้าที่เป็นทอดๆ และมีการซื้อรถเบนซ์ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง แต่ไม่รู้ว่าเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดตรังคนไหน

โดยบ่อนการพนันดังกล่าว อยู่ห่างจากศาลากลางจังหวัดตรัง ประมาณ 1 กิโลเมตร ผู้ร้องต้องการไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันในบ่อนดังกล่าว เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและให้การดำเนินงานร้องเรียนร้องทุกข์ของประชาชนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


“จังหวัดตรัง จึงขอให้ที่ทำการปกครองจังหวัดตรัง ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และนายอำเภอเมืองตรัง ตรวจสอบข้อเท็จจริงหากพบการกระทำผิด ให้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และกฎหมาย แล้วรายงานให้จังหวัดทราบภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือฉบับนี้ ลงชื่อนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง”

ไม่มีความคิดเห็น: