โอดตลาดร้าง! กลับมาขายไม่ถึงเดือน โจรบุกถล่มตำรวจน้ำลูกค้าหายเกลี้ยง





ชายแดนภาคใต้: พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ รุดลงให้กำลังใจคนในพื้นที่ชายแดนตากใบ หลังคนร้ายบุกถล่มสถานีตำรวจน้ำ พ่อค้าแม่ค้าโอดเพิ่งเปิดด่านได้ 3 สัปดาห์หวังจะได้ขายของหลังปิดด่านนานเกือบ 3 ปี แต่กลับมีเหตุรุนแรงจนตลาดร้างอีกครั้ง

29 พฤษภาคม 2565 - เพจ "พรรคประชาชาติ Prachachat Party" รายงานว่า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการและ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาชาติ ได้ลงพื้นที่ อ.ตากใบ จังหวัดนราธิวาส โดยจุดแรกได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่สถานีตำรวจน้ำตากใบ ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มคนร้ายใช้อาวุธสงครามโจมตีเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ส่งผลให้มีรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคันและมีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 นาย

จากนั้นได้เดินเยี่ยมพ่อค้าแม่ค้าในตลาดชายแดนตาบา ใกล้กับสถานีตำรวจน้ำตากใบ ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงอย่างมาก แม้จะไม่มีพ่อค้าแม่ค้าคนใดได้รับบาดเจ็บ แต่ทุกคนยังรู้สึกตกใจและหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ร้านค้าที่ตั้งโต๊ะขายริมแม่น้ำบางร้านได้รับความเสียหาย บรรยากาศการค้าที่เงียบเหงาและซบเซาลงอย่างเห็นได้ชัด ไร้ผู้คนมาจับจ่ายซื้อสินค้า

พ่อค้าแม่ค้าในตลาดตาบาพูดตรงกันว่า ที่ผ่านมาตลาดชายแดนตาบาอยู่ได้เพราะการค้าชายแดนกับประเทศมาเลเซีย หลังปิดพรมแดนเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ไปนานเกือบ 3 ปี ทุกคนขาดรายได้ ตลาดที่เคยคึกคักกลายเป็นตลาดร้าง แต่เมื่อด่านพรมแดนเปิดเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ชาวบ้านเพิ่งจะกลับมาใช้ชีวิตและทำมาหากินตามปกติได้เพียง 3 สัปดาห์ ก็มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นอีก ส่งผลให้ตลาดตาบาเงียบเหงาลงอย่างเห็นได้ชัด นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียขาดความเชื่อมั่นที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยทางฝั่งอำเภอตากใบ






0 ความคิดเห็น