“ครู รร.สตรีพัทลุง” แต่งดำร่วมกับนักเรียนยืนไว้อาลัย “น้องโบนัส”

 


การศึกษา: ครูโรงเรียนสตรีพัทลุงแต่งดำร่วมกับนักเรียนยืนไว้อาลัย “น้องโบนัส” หลังเคารพธงชาติ ด้าน ผอ.โรงเรียนเผยมีคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงถึง 3 ชุด ให้เสร็จภายใน 7 วัน


17 พฤษภาคม 2565 - จากกรณีน้องโบนัส ด.ญ.ปลอบขวัญ วัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3/8 โรงเรียนสตรีพัทลุง ได้เสียชีวิตที่บ้านพักในพื้นที่ อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยนางมาลี แก้วละเอียด ผอ.โรงเรียนสตรีพัทลุง ยืนยันว่าโรงเรียนได้เตรียมความพร้อมช่วยเหลือดูแลนักเรียนคนดังกล่าวไว้ทุกด้านแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากความเข้าใจที่ผิดพลาด และเกิดกระแสข่าวที่เป็นทางลบกับโรงเรียนเป็นอย่างมากนั้น

เมื่อเวลา 08.30 น. ที่โรงเรียนสตรีพัทลุง จ.พัทลุง ครูได้แต่งชุดดำมาโรงเรียนเพื่อไว้อาลัยให้แก่น้องโบนัสหลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติ โดยได้ยืนไว้อาลัยให้น้องโบนัสเป็นเวลา 1 นาที ซึ่งก่อนยืนไว้อาลัยผู้นำนักเรียนได้กล่าวว่า “น้องโบนัส เป็นที่รักของเพื่อนๆ นักเรียนทุกคน และจะอยู่ในใจของพวกเราทุกคนต่อไป” ด้านคุณครูที่เกษียณอายุราชการไปแล้วนั้นได้มาให้กำลังใจสวมกอด ผอ.โรงเรียนและคุณครูทุกคน

นางมาลี แก้วละเอียด ผอ.โรงเรียนสตรีพัทลุง กล่าวว่า ขณะนี้ได้แต่งตั้งคณะกรรมการของโรงเรียนสตรีพัทลุงขึ้นมา 1 ชุด เพื่อสอบข้อเท็จจริง จำนวน 5 คน ซึ่งได้เริ่มการสอบข้องเท็จจริงระหว่างเด็กนักเรียนกับหัวหน้ากลุ่มงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเกิดความเข้าใจที่ผิดพลาด จนนำไปสู่การเสียชีวิต ในขณะที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพัทลุงก็มีคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด โดยจะสอบให้เสร็จภายใน 7 วัน ตามที่เลขาธิการ สพฐ. กำหนดไว้

นางมาลี กล่าวอีกว่า ยังเชื่อมั่นว่าคุณครูทุกคนมีความรักความเจตนากับนักเรียนทุกราย แต่ด้วยการสื่อสารและบุคลิกภาพนั้นอาจจะบกพร่องไปบ้าง ซึ่งนักเรียนอาจจะไม่พร้อมรับคำแนะนำในขณะนั้น ซึ่งทั้งนักเรียนและคุณครูเป็นบุคคลที่มีคุณค่าของโรงเรียน เหตุการณ์เหล่านี้เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด โรงเรียนและคณะครูทุกคนเสียใจ บางอย่างที่มีข่าวซ้อนขึ้นมา ก็ไม่เป็นข้อเท็จจริงทั้งหมด ซึ่งขอให้สังคมให้ความเป็นธรรมคุณครูและโรงเรียนด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]