นักศึกษา อ.จะนะชุมนุมต้าน "กัญชาเสรี" เรียกร้องสภาทบทวนกฎหมาย





กระบวนการยุติธรรม: องค์การนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีสันติวิทย์สงขลา อ.จะนะ จัดชุมนุมรวมพลังคัดค้านกัญชาเสรี นักศึกษาร่วมกว่า 300 คนเรียกร้องสภาผู้แทนฯ ทบทวนกฎหมายเกี่ยวกับกัญชา อัดรัฐบาลไม่แก้ปัญหากลับซ้ำเติมยัดเยียดกัญชา-ใบกระท่อมให้ประชาชน

14 มิถุนายน 2565 - องค์การนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีสันติวิทย์สงขลา อ.จะนะ จ.สงขลา จัดกิจกรรมรวมพลังคัดค้านกัญชาเสรี พร้อมอ่านแถลงการณ์องค์การนักวิชาชีพแห่งประเทศไทย วิทยาลัยเทคโนโลยีสันติวิทย์ โดยมีนักศึกษาร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน

นายณัฐพล หลีเจริญ นายกองค์การนักวิชาชีพแห่งประเทศไทย วิทยาลัยเทคโนโลยีสันติวิทย์สงขลา กล่าวว่า เวลา 6 ปี 8 เดือน 26 วัน ที่ พล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศนี้ ทั้งในฐานะหัวหน้า คสช. เป็นนายกรัฐมนตรีหลังการรัฐประหาร และในฐานะนายกรัฐมนตรีจากการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญที่ถูกออกแบบเพื่อ พล.อ.ประยุทธ์และพวกพ้อง ทำให้เศรษฐกิจของประเทศชาติพังพินาศ ประชาชนทุกข์ยากแสนเข็ญยิ่งกว่ารัฐบาลใดๆ

"ในรอบ 8 ทศวรรษ แทนที่รัฐบาลจะแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ดีขึ้นแต่กลับปล่อยเฉย หลายๆ ปัญหาสะสม แต่กลับซ้ำเติมประชาชนและสร้างปัญหาให้แก่ประชาชน กฎหมายต่างๆ ที่ผ่านสภาผู้แทนราษฎรโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการปลดล็อคกัญชา ใบกระท่อมเสรี สภาผู้แทนราษฎรคิดแค่ด้านเดียว แต่ประชาชนที่ต้องแบกรับปัญหาในวันข้างหน้า เป็นการลงทุนที่ได้ไม่คุ้มเสีย การยัดเยียดกัญชาใบกระท่อมให้ประชาชนจากสิ่งเสพติดที่ผิดกฎหมายกลายเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมาย ไม่ใช่สิ่งที่ควรกระทำ"

องค์การนักวิชาชีพแห่งประเทศไทยวิทยาลัยเทคโนโลยีสันติวิทย์จึงขอเรียกร้องดังต่อไปนี้

1.ให้สภาผู้แทนราษฎรทบทวนการผ่านกฎหมายกัญชาเสรี

2.ให้ ส.ส.มุสลิมที่เห็นด้วยกับกัญชาเสรีทบทวนบทบาทการทำหน้าที่ ส.ส.มุสลิม

3.ขอเชิญชวนนักศึกษาทุกสังกัดร่วมต่อต้านและไม่สนับสนุนการใช้กัญชาอย่างเสรี

4.ขอเรียกร้องรัฐบาลให้ส่งเสริมด้านการเพื่อการมีงานทำอย่างจริงจัง

5.องค์การนักศึกษาวิชาชีพขอชื่นชมในความกล้าหาญของ ส.ส.มุสลิมที่ไม่เห็นด้วยกับกัญชาเสรี

"ประเทศไทยมีหนี้สาธารณะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ธุรกิจใหญ่น้อยล้มละลายทั่วทุกหัวระแหง ยิ่งกว่าวิกฤตเศรษฐกิจทุกครั้งที่ผ่านมารวมกัน ประชาชนมีความทุกข์ยากอย่างถึงที่สุด อึดอัดคับข้องใจในชะตากรรมที่ต้องใช้ชีวิต ภายใต้การบริหารประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์มากที่สุด และสุดท้าย ต้องตัดสินใจจบชีวิตตัวเองมากที่สุด"

นายณัฐพลกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ลืมไปว่า ประชาชน 67 ล้านคนจ่ายเงินเดือนให้เขามาทำงาน เพื่อทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น ประชาชนต้องการนายกรัฐมนตรีที่ห่วงใยประชาชนมากกว่าห่วงการรักษาอำนาจของตนเอง ประชาชนต้องนายกรัฐมนตรีที่ทำสิ่งที่ถูกต้องมากกว่านายกรัฐมนตรีที่สนใจแต่ความนิยมในโพลที่ลิ่วล้อบริวารเสกสรรปั้นแต่งขึ้นมา

“พล.อ.ประยุทธ์ไม่มีวิสัยทัศน์ ไม่มีภาวะผู้นำ ไม่สามารถรวมพลังผู้มีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยกันพัฒนาประเทศชาติ ได้แต่อวดอ้างไปวันๆ ว่า ตนซื่อสัตย์ แต่กลับนิ่งดูดาย วางเฉยให้พวกพ้องและบริวารทุจริตฉ้อฉล"


ด้าน ดร.มังโสด หมะเต๊ะ ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีสันติวิทย์สงขลา กล่าวระหว่างพบปะกับนักศึกษาที่มาร่วมชุมนุมว่า สิ่งดีๆไม่คิดแทนที่จะมาโต้ปัญหาน้ำมันแพง วันนี้ดีแซลขึ้น 35 บาททุกสิ่งทุกอย่างขึ้นหมดแต่เมื่อวาน น้ำยางสดลด 5 บาทต่อกิโลกรัม สิ่งเหล่านี้ไม่คิดแก้ปัญหา เห็นแต่สนับสนุนกัญชาเสรี อ้างว่าเศรษฐกิจของประเทศจะดี

"พวกเราจงจำไว้ เราไว้วางใจ ส.ส.เราไม่ได้ เราไว้วางใจรัฐบาลไม่ได้ เราเชื่อ ส.ส.เราไม่ได้ กัญชายังไงๆก็คือยาเสพติด พวกเราอย่าเข้าใกล้กัญชา อย่าไปลองกัญชา ถึงแม้ ส.ส.คนนั้นจะบอกว่า กัญชาคือสิ่งที่ถูกกฎหมาย กัญชามีประโยชน์ ให้เรายึดมั่นตามหลักศาสนา สิ่งไหนฮารอม สิ่งไหนฮาลาล เราขอประณาม ส.ส.มุสลิมบางพรรคที่ยกมือเห็นด้วยกับกัญชาตามมติพรรค โดยไม่ได้คำนึงถึงหลักการของอัลลอฮ์" ดร.มังโสดกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

กระบวนการยุติธรรม

[๐ กระบวนการยุติธรรม][bleft]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

คุณภาพชีวิต

[๐ คุณภาพชีวิต][bsummary]

ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]