อดีต ส.ท.ตรังจี้ผู้บริหารเทศบาลเปิดรายละเอียดการขออนุญาตใช้สระกะพังแข่งรถ






กีฬา: อดีต ส.ท.นครตรังชี้ "เทศบาลนครตรัง" รับผิดชอบอุบัติเหตุรถแข่งชนผู้ชมเสียชีวิต-บาดเจ็บ ซัด "สระกะพังสุรินทร์" ไม่ได้สร้างมาเพื่อแข่งรถ ถามขออนุญาตครั้งแรกทำไมไม่ให้จัด ชี้ป้ายเขียนรางวัลกว่า 4 แสนแต่บวกแล้วได้แค่ 2.9 แสนบาท ส่วนเงินบริจาคให้ 14 ร.ร.เทศบาลจะให้เท่าไหร่

8 กรกฎาคม 2565 - นายกัมปนาท อินทองมาก ทนายความ อดีต ส.ท.นครตรัง กล่าวถึงอุบัติเหตุจากการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ "กะพังโรดเรซซิ่ง 65" โดยใช้สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์เป็นสนามแข่งขันว่า คดีนี้เป็นอุบัติเหตุที่มีทั้งคนตายและมีคนเจ็บ ในมุมมองของกฎหมายประมาท คนแรกที่ชัดเจน คือ คนขับรถแข่ง ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และตัวการร่วมคือ ผู้จัดการแข่งขัน คณะกรรมการผู้จัดการแข่งขันทั้งหมด ซึ่งผู้จัดต้องดูแลความปลอดภัย เพราะเล็งเห็นผลอยู่แล้วว่าเกิดภัยหรือเกิดเหตุได้ ไม่ใช่ถือว่าการเกิดอุบัติเหตุเป็นเรื่องของความโชคร้าย ผู้มาชมไม่ใช่ผู้โชคร้าย ผู้ชมต้องอยู่ภายใต้การควบคุมมาตรฐานความปลอดภัยของผู้จัด

อ่าน รถแข่ง "กะพังโรดเรชซิ่ง 65" เสียหลักพุ่งชนคนดูเสียชีวิต 1 เจ็บ 8 ราย เด็ก 2 ขวบกะโหลกร้าว



นายกัมปนาท กล่าวว่า ผู้ที่จะรับผิดชอบร่วมกับผู้จัดด้วยคือ เทศบาลนครตรังและผู้บริหารเทศบาลนครตรัง รู้ทั้งรู้ว่าสวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ มีพื้นผิวจราจรที่ไม่ได้สร้างมาเพื่อการแข่งรถ แต่เป็นสวนสาธารณะที่ใช้ในการขี่รถ ปั่นจักรยาน วิ่ง ออกกำลังกาย เทศบาลมีหน้าที่จนไปถึงการดูแลผิวถนนในสวนสาธารณะ เท่ากับเทศบาลนครตรังประมาทหรือร่วมประมาทในการนี้ด้วยตั้งแต่แรก

"ที่สำคัญคือ ในป้ายประชาสัมพันธ์บอกว่าชิงเงินรางวัลกว่า 4 แสนบาท แต่เมื่อดูเอกสาร 14 รุ่น บวกตัวเลขแล้วเงินรางวัลเพียง 2.9 แสนบาทเท่านั้น ป้ายประชาสัมพันธ์ยังบอกว่า เมื่อจบการแข่งขันแล้วจะมอบเงินรายได้ส่วนหนึ่งให้แก่โรงเรียนเทศบาลทั้ง 8 โรงเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียน ขอถามว่าว่าเป็นจำนวนเท่าไหร่" นายกัมปนาทกล่าว



นายกัมปนาท กล่าวว่า เหตุใดจึงพยายามจะจัดการแข่งขันให้ได้ที่สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ ซึ่งเป็นของส่วนรวม วันนี้เทศบาลนครตรังต้องมาดูและรับผิดชอบ ทั้งต้นไม้ พนักงานที่ทำงานทำความสะอาด ดูแลสวนในเวลาราชการ แต่ผู้จัดขอความอนุเคราะห์เทศบาลมากมาย เช่น เต็นท์ กรวยจราจร แผงเหล็กจราจร ซึ่งมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย จำเป็นต้องทบทวนใหม่ทั้งหมด ทุกอย่างที่เกิดขึ้นต้องแผ่ออกมา ตั้งแต่การขออนุญาต ใครเป็นคนขออนุญาต ขออนุญาตครั้งแรกเป็นอย่างไรทำไมถึงไม่ให้จัด ขออนุญาตครั้งที่ 2 มีคนจัดเป็นประธานชุมชน ขออนุญาตโดยเอกสารอะไร ใช้อะไรประกอบบ้าง เทศบาลต้องเปิดเผย

ด้าน “โกป็อกเคหะ” หนึ่งในผู้ควบคุมการแข่งขัน ซึ่งมีรายชื่อระบุไว้ในประกาศเชิญชวนบรรดานักแข่งให้ลงสมัครผ่านทางเพจ “กระพังสุรินทร์โรดเรซซิ่ง” ปฏิเสธไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ โดยระบุว่า หากต้องการสัมภาษณ์ให้ติดต่อนายชนินท์วิทย์ สินไชย ประธานชุมชนกะพังสุรินทร์ ในฐานะจัดการแข่งขันขัน และที่ผ่านมาทั้งตนและคณะกรรมจัดการแข่งขันรวม 5 คน ได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว




0 ความคิดเห็น