2 อส.ปัตตานีเจ็บหนัก! สะเก็ดระเบิดเข้าลำตัวขณะลาดตระเวน รปภ.ครู-นักเรียน





ชายแดนใต้: คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องหนักราว 10 กิโลกรัมริมถนนขณะ 6 อส.อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ขับขี่จักรยานยนต์ลาดตระเวณรักษาความปลอดภัยครู-นักเรียนบ้านกระจูด เจ็บหนัก 2 นาย สะเก็ดระเบิดเข้าลำตัว แขน-ขาหัก

2 สิงหาคม 2565 - เวลา 07.30 น. ร.ต.อ.ชำนาญ เรืองมี รอง สว.สส.สภ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นริมถนนสายชนบท บ้านกระจูด หมู่ที่ 4 ต.ไม้แก่น อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อลาภ เล็งอะ ผกก.สภ.ไม้แก่น และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางและกันพื้นที่ไว้เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน ก่อนที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจะเข้าไปตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ 3 คันล้มข้างทาง มีกองเลือดจำนวนมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ อส.อ.ไม้แก่น 2 นาย นำส่ง รพ.ไม้แก่นแล้ว




ทราบชื่อคือ นายจำเริญ เหล็กเพชร อายุ 58 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัวและยังทำให้แขนและขาซ้ายหัก อาการสาหัส และนายอัสรอฟ มะอิง อายุ 30 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ลำตัว นอกจากนี้ ยังพบหลุมระเบิดกว้าง 40 เซนติเมตร ลึก 30 เซนติเมตร และมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ อส.ชุดคุ้มครองตำบล อ.ไม้แก่น 6 นาย ใช้รถจักรยานยนต์ 3 คันเป็นพาหนะ ลาดตระเวนเส้นทางเพื่อรักษาความปลอดภัยครูและนักเรียนที่จะเดินทางไปโรงเรียนบ้านกระจูด ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ซึ่งซุ่มอยู่ในป่าข้างทางได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ที่ซุกไว้ข้างทาง จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บทันที 2 นาย



ทั้งนี้ พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้ประสานหน่วยกำลังในพื้นที่ทั้งตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง สนธิกำลังไล่ล่ากลุ่มคนร้ายพร้อมปิดล้อมตรวจค้นในรัศมี 500 เมตร และให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัว

เนื่องจากเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานีและเชื่อมโยงกับกลุ่มของ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างสถานการณ์ด้วยการทำร้ายเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทั้งลอบโจมตีฐาน ลอบวางระเบิดชุด รปภ.ครู รวมไปถึงการก่อกวนในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม การก่อเหตุครั้งนี้กลุ่มก่อความไม่สงบมีความพยายามแสดงศักยภาพในการก่อเหตุ และตอบโต้เจ้าหน้าที่หลังจากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการวิสามัญฯ คนร้ายได้หลายราย




0 ความคิดเห็น