ไล่พนักงาน-ดึงหัวจ่ายฉีดน้ำมันจนท่วมปั๊มบางจากแยกดอนยาง จ.ปัตตานีก่อนวางระเบิด






ชายแดนใต้: คืบหน้าระเบิดปั๊มน้ำมันบางจาก แยกดอนยาง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พบคนร้ายขี่จักรยานยนต์เข้ามาตะโกนว่ามีระเบิด ไล่ 3 พนักงานออกจากปั๊ม ก่อนขับรถบรรทุกน้ำมัน ดึงหัวจ่ายฉีดน้ำมันจนท่วมปั๊มและรถบรรทุกน้ำมัน ก่อนจะนำระเบิดมาวางไว้

17 สิงหาคม 2565 - จากกรณีจากกรณีเกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้ปั๊มน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อ และเสาสัญญาณโทรศัพท์ รวม 13 แห่งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมานั้น ในส่วนของ จ.ปัตตานี สภ.หนองจิกได้รับแจ้งเกิดเหตุเมื่อเวลา 00.25 น. ว่าเกิดระเบิดขึ้นที่ปั๊มน้ำมันบางจาก ถนนทางหลวง 43 ปัตตานี-หาดใหญ่ บ้านโคกกอดอนยาง หมู่ 8 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี



หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมหน่วยกรมทหารพรานที่ 43 นำโดย พ.อ.ทวีพร สอดส่อง ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 43 นำชุดเจ้าหน้าที่เข้าที่เกิดเหตุ และปิดเส้นทางตั้งแต่สี่แยกดอนยาง บังคับห้ามรถสัญจรเข้า-ออก

เมื่อไปถึงที่เกิดพบว่า เกิดเพลิงไหม้ปั๊มน้ำมันขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถน้ำเต็มคัน จำนวน 3คัน ได้เร่งเข้าระงับเพลิง แต่เนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีลูกที่ 2 เพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังทหาร พร้อมโล่กำบังเข้าไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้




สำหรับความเสียหายที่มองเห็นได้นั้นพบว่า มีรถบรรทุกน้ำมันโดนไฟลุกท่วมทั้งคัน พร้อมรถพ่วง 18 ล้อที่จอดอยู่ใกล้รถบรรทุกน้ำมันก็ได้รับความเสียหายหนัก รวมไปถึงหัวจ่ายน้ำมันที่มีอยู่ 4 จุด หลังคาก็ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ ถล่มลงมาบางส่วน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ปั๊มน้ำมันดังกล่าวได้เปิดให้บริเวณทั้งวันตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนเกิดเหตุมีพนักงานปั๊ม 3 คนทำงานปกติในช่วงกะกลางคืน ปรากฏว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะขับเข้ามาจอดภายในปั๊มและตะโกนว่า มีระเบิด พร้อมไล่ให้พนักงานหนีออกจากปั๊ม

จากนั้นคนร้ายขับรถบรรทุกน้ำมันมาจอดไว้ใกล้หัวจ่าย แล้วดึงหัวจ่ายออกมาฉีดน้ำมันจนท่วมปั๊มและรถบรรทุกน้ำมัน ก่อนจะนำระเบิด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดแบบตั้งเวลาไว้มาวางไว้ จนกระทั่งเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว


0 ความคิดเห็น