ชายแดนใต้

[๐ ชายแดนใต้][bleft]

รายงานพิเศษ

[๐ รายงานพิเศษ][bsummary]

อุบัติเหตุ

[๐ อุบัติเหตุ][twocolumns]

บทความ

[๐ บทความ][bsummary]

ขว้างระเบิดใส่จุดตรวจ-บ้านประชาชนใน จ.ยะลา ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย







ชายแดนใต้: คนร้ายขว้างระเบิดใส่จุดตรวจหน้าฐานปฏิบัติการลางา จ.ยะลา และบ้านเรือนประชาชน ส่งผลทำให้บ้านเรือนชาวบ้านและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย โชคดีไร้เจ็บ-ตาย

28 กันยายน 2565 - เวลาประมาณ 01.00 น. ได้มีคนร้ายก่อเหตุขว้างระเบิดใส่จุดตรวจ-จุดสกัด สามแยก หน้าฐานปฏิบัติการลางา หมวดเฉพาะกิจตำรวจยะลา 9123 เจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย รถยนต์ของทางราชการไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด และต่อมาเวลาประมาณ 01.30 น.เกิดระเบิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หน้าบ้านของชาวบ้านตรงข้ามฐานปฏิบัติการลางา ในพื้นหมู่ที่ 5 บ้านลางา ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ส่งผลทำให้บ้านเรือน รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหาย ส่วนเจ้าของบ้านและครอบครัว ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

กระทั่งในช่วงเช้า พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธัชพิชัย จารย์วรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา นำกำลังชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ศรศึก-ศรชัย ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบ และปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ



จากการเข้าตรวจสอบในจุดแรก ใกล้กับจุดตรวจ-จุดสกัด บริเวณสามแยก หน้าฐานปฏิบัติการลางา หมวดเฉพาะกิจตำรวจยะลา 9123 พบระเบิดแบบขว้าง คล้ายระเบิดลูกเกลี้ยง สีเขียว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน จุดที่สอง บริเวณหน้าฐาน ติดถนนฝั่งตรงข้าม จุดเกิดเหตุภายในบริเวณบ้าน ชิดกำแพงด้านหน้าบ้าน พบว่า กำแพงบ้าน รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายหลายจุด ส่วนตัวบ้านถูกสะเก็ดระเบิดหลายจุดเช่นเดียวกัน

ส่วนประเด็นและสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายเข้าปิดล้อมตรวจค้นในพื้น 3 จังหวัดชายแดนใต้อย่างต่อเนื่อง ทำให้กลุ่มคนร้ายออกมาตอบโต้การทำงานของเจ้าหน้าที่

ไม่มีความคิดเห็น: